SM xây dựng vũ trụ văn hóa, điện ảnh tương tự Marvel

Trong buổi phát sóng công bố các kế hoạch tiếp theo của SM, ông Lee Soo Man cho biết công ty sẽ xây dựng SM Culture Universe (SMCU) - tương tự vũ trụ điện ảnh của Marvel.

Ngày 29/6, SM Entertainment thông báo kế hoạch tạo ra SM Culture Universe (SMCU), lấy cảm hứng từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel, gồm những bộ phim tập hợp các nhân vật giả tưởng khác nhau. Theo The Korea Times, Chủ tịch Lee Soo Man khẳng định SMCU là dự án định hình tương lai SM Entertainment.

Những nghệ sĩ Kpop thuộc SM Entertainment như BoA, Shinee, Super Junior, EXO, Red Velvet, aespa… sẽ xuất hiện trong các phim hoạt hình, webtoons, truyện tranh, hình đại diện và tiểu thuyết khoa học viễn tưởng do công ty sản xuất.

SM Entertainment đã đăng ký bản quyền thương hiệu Cawman làm tên gọi tổng hợp cho những hạng mục này. CEO Lee Sung Soo cho biết công ty cũng sẽ phát hành các ứng dụng và trò chơi liên quan, cho phép người hâm mộ tương tác với nghệ sĩ.

Chủ tịch Lee Soo Man chủ trì buổi phát sóng công bố kế hoạch tiếp theo của SM Entertainment. Ảnh: SM Entertainment.

Tại buổi phát sóng công bố dự án sắp tới của SM, Chủ tịch Lee Soo Man tiết lộ đĩa đơn Next Level của nhóm nhạc nữ aespa là phần mới nhất trong SMCU, những sản phầm âm nhạc tiếp theo sẽ tiếp nối mạch truyện còn dang dở.

Pink Blood là dự án đang được SM Entertainment thực hiện. Theo đó, prosumer (người tiêu dùng tiềm năng) sẽ tái tạo và diễn giải nội dung theo cách riêng dựa trên sự hỗ trợ của công ty. Pink Blood cũng là tên cộng đồng người hâm mộ SM Entertainment nói chung.

Ngoài ra, SM Entertainment cho biết nhóm nhạc NCT gồm 23 thành viên sẽ có dự án lớn trong 6 tháng tới. Chủ tịch Lee Soo Man đang lên kế hoạch thành lập nhóm dự án NCT Hollywood. “Chúng tôi sẽ tổ chức buổi thử giọng và chọn thành viên cho NCT Hollywood. SM Entertainment đang tiến hành hợp tác với MGM, nhà sản xuất của Survivor The Voice”, Mark thay mặt các thành viên trả lời Korea Herald.

Theo SCMP, nhóm nhỏ NCT U cũng chuẩn bị ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Trước đó, NCT U đã phát hành những bản hit như The 7th Sense (2016), Boss (2017) và Make a Wish (Birthday Song) (2020). Các nhóm nhỏ của NCT đang hoạt động năng nổ. Sau khi NCT Dream ra mắt album Hot Sauce, NCT 127 và WayV phát hành EP (đĩa mở rộng) trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, SM Entertainment thông báo phát hành phiên bản làm lại của 300 ca khúc kinh điển, bao gồm Free to Fly năm 1997 nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập H.O.T vào tháng 9. Theo SCMP, dự án có nội dung khoa học viễn tưởng thuộc SMCU, với sự tham gia của Kangta (H.O.T), Winter (aespa), Sung Chan (NCT).

MV Next Level của aespa là phần mấu chốt trong chuỗi câu chuyện xảy ra ở vũ trụ giả tưởng do SM xây dựng. Ảnh: SM Entertainment.

Việt An

To Top