Sở GD&ĐT Hà Nội lấy ý kiến điều chỉnh thời gian làm bài thi vào lớp 10

Mới đây, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các trường thăm dò giáo viên, học sinh, phụ huynh với 2 phương án thi vào lớp 10 năm nay.

Ảnh minh họa

Theo đó, ở phương án thứ nhất, thí sinh sẽ làm bài thi trong 2 buổi sáng. Buổi sáng thứ nhất, các thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn trong 90 phút, môn Ngoại ngữ trong 45 phút. Buổi sáng thứ hai, các thí sinh thi môn Toán trong 90 phút và môn Lịch sử trong 45 phút.

Buổi chiều ngày thi thứ nhất, các thí sinh dự thi vào các khối chuyên Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học sẽ làm bài thi môn chuyên. Buổi chiều ngày thi thứ hai, các thí sinh thi các môn chuyên: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Ngoại ngữ.

Ở phương án 2, thí sinh thi trong hai buổi sáng. Trong đó, sáng thứ nhất, các em làm bài Ngữ văn (120 phút), Ngoại ngữ (60 phút. Sáng thứ hai, học sinh thi Toán (120 phút), Lịch sử (60 phút).

Với lịch thi môn chuyên, chiều ngày thi thứ nhất, thí sinh làm bài các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học. Chiều thứ hai, các em thi Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Ngoại ngữ.

Trao đổi với Thanh niên, Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết Sở mới đưa ra các phương án này để tham khảo ý kiến lãnh đạo, giáo viên trường THCS chứ chưa có quyết định chính thức. Việc điều chỉnh này nhằm giảm áp lực cho thí sinh dự thi trong bối cảnh dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp.

Thi 2 buổi sáng, thay vì thi liền trong 1,5 ngày học sinh sẽ có thời gian nghỉ ngơi và các điểm thi cũng có thời gian chuẩn bị các điều kiện phòng ngừa dịch bệnh như vệ sinh, khử khuẩn sau mỗi buổi thi. Về việc làm đề thi nếu thời gian thi của từng môn thay đổi thì ban đề thi cũng sẽ tính toán ma trận đề phù hợp với thời gian thi cụ thể của từng môn để đảm bảo tính khoa học.

Trước đó, hồi tháng tư, UBND thành phố Hà Nội đồng ý với đề xuất của sở GD&ĐT về việc điều chỉnh thời gian tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6, thi và tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021-2022.

Lịch thi vào lớp 10 được lùi đến ngày 10-14/6 thay vì từ ngày 30/5 như kế hoạch cũ. Cụ thể, ngày 10/6, thí sinh thi Ngữ văn vào buổi sáng, Toán vào buổi chiều. Sáng 11/6, thí sinh thi Ngoại ngữ và Lịch sử.

Chiều cùng ngày, những em dự thi vào trường chuyên sẽ thi môn Ngữ văn, Toán, Sinh học, Tin học, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn.

Sáng 12/6, thí sinh tiếp tục thi các môn vào trường chuyên, gồm Vật lý, Lịch sử, Địa lý, Hóa học, Tiếng Anh. Ngày 13 và 14/6 là lịch thi đối với chương trình song bằng.

Tại cuộc họp trực tuyến triển khai các biện pháp chủ động khoanh vùng dập dịch chiều 31/5, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sở đã chuẩn bị tích cực cho kỳ tuyển sinh vào lớp 10, dự kiến diễn ra từ ngày 10 đến 14/6.

Theo kết quả rà soát, trong số 93.362 thí sinh dự thi vào lớp 10, 11 em là F1, 133 em là F2.

Thành phố sẽ tổ chức 4.500 phòng thi ở 190 điểm. Sở sẽ huy động hơn 12.000 cán bộ phục vụ thi. Đơn vị này cũng họp chuẩn bị điều kiện tốt nhất để phục vụ thi.

Trang Anh (tổng hợp)

To Top