Sơ kết công tác dân số, gia đình và trẻ em 6 tháng đầu năm

Ngày 12-8, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức cuộc họp thông qua quyết định thành lập, quy chế làm việc của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em BĐBP và sơ kết công tác dân số, gia đình và trẻ em 6 tháng đầu năm 2021. Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy BĐBP chủ trì cuộc họp.

Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn phát biểu chỉ đạo cuộc họp. Ảnh: Trung Thành

Tại cuộc họp, các đại biểu đã được nghe Đại tá Đỗ Hiệp Thắng, Phó Cục trưởng Cục Hậu cần công bố Quyết định số 3101/QĐ-BĐBP về việc thành lập Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em BĐBP và dự thảo Quy chế hoạt động của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em BĐBP. Theo đó, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em BĐBP được thành lập gồm 16 thành viên, do Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn làm Chủ tịch.

Sau đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo sơ kết công tác dân số, gia đình và trẻ em 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021 trong BĐBP. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2021, tổ chức bộ máy Ủy ban, ban Dân số, Gia đình và Trẻ em các cấp thường xuyên được củng cố, kiện toàn và có sự phối hợp chặt chẽ trong thực hiện công tác dân số, gia đình và trẻ em; công tác truyền thông, giáo dục chuyển đổi hành vi trong thực hiện chính sách dân số, gia đình và trẻ em được đẩy mạnh, nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng.

Hoạt động công tác dân số, gia đình và trẻ em đi vào nền nếp, hiệu quả, được cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong BĐBP quan tâm; các chỉ tiêu cơ bản trong công tác dân số, gia đình và trẻ em đều đạt kế hoạch đề ra. Ngoài ra, công tác quân dân y kết hợp tham gia giúp dân về dân số, gia đình và trẻ em được triển khai rộng khắp ở các đơn vị, đặc biệt là vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo.

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021, Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em BĐBP xác định phấn đấu không có trường hợp sinh con thứ 3 trở lên; 100% gia đình quân nhân đạt chuẩn gia đình văn hóa; giảm tỉ lệ gia đình quân nhân hiếm muộn; 100% trẻ em khuyết tật là con quân nhân được quan tâm, chăm sóc; tiếp tục rà soát số gia đình hiếm muộn, vô sinh bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định, đề nghị Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh BĐBP xem xét hỗ trợ cho các cháu là con liệt sĩ, các cháu mắc bệnh hiểm nghèo, phẫu thuật lớn…

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn biểu dương và đánh giá cao kết quả công tác dân số, gia đình và trẻ em của BĐBP đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021. Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn đề nghị, Ủy ban, ban Dân số, Gia đình và Trẻ em các cấp trong BĐBP cần phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những khó khăn, hạn chế, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác dân số, gia đình và trẻ em 6 tháng cuối năm 2021.

Trọng Thành

To Top