Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn

Ngày 21-5, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH, TT&DL) đã đi kiểm tra công tác tuyên tuyền bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn.

Lãnh đạo Sở VH, TT&DL kiểm tra công tác trang trí, khánh tiết, bố trí hòm phiếu tại điểm bầu cử khu phố 4, thị trấn Thọ Xuân

Bám sát các chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ VH, TT&DL, tỉnh Thanh Hóa, thời gian qua huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn đã chủ động xây dựng các chương trình, kế hoạch thực hiện công tác tuyên truyền, cổ động bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Công tác tuyên truyền, cổ động về Cuộc bầu cử được huyện Thọ Xuân thực hiện có hiệu quả trên toàn địa bàn.

Nhờ đó, công tác tuyên truyền, cổ động đã được 2 địa phương thực hiện có hiệu quả, tạo sức lan tỏa lớn, đặc biệt là việc tuyên truyền trực quan. Bên cạnh đó, huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn còn đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh tới các khu dân cư trên địa bàn hàng ngày.

Các điểm bầu cử của huyện Thọ Xuân được trang trí đẹp, gắn liền với tuyên truyền, cổ động cho Cuộc bầu cử

Công tác trang trí, khánh tiết tại các điểm bầu cử thực hiện đúng theo quy định và hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH, TT&DL) và tỉnh Thanh Hóa.

Huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn đã thành lập các đoàn công tác, đồng thời giao cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra công tác tuyên truyền bầu cử, duy trì chế độ báo cao thường xuyên để có các phương án ứng phó với các tình huống phát sinh có thể xảy ra.

TP Sầm Sơn triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, cổ động cho Cuộc bầu cử.

Đến ngày 21-5, công tác tuyên truyền, cổ động cho Cuộc bầu cử đã được huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn thực hiện có hiệu quả, hoàn thành 100% việc treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích, hồng kỳ tại các xã, phường, thị trấn, điểm bầu cử trên địa bàn; bố trí xe tuyên truyền cổ động của Trung tâm Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch đẩy mạnh tuyên truyền về sự kiện trọng đại này, tạo ra sức lan tỏa lớn tới Nhân dân, cử tri.

Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Đỗ Quang Trọng kiểm tra trang trí khánh tiết tại điểm bầu cử khu phố Bình Sơn, phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn

Tại các buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Đỗ Quang Trọng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả ban đầu về công tác tuyên truyền, cổ động cho ngày bầu cử mà huyện Thọ Xuân và TP Sầm Sơn đã thực hiện thời gian qua. Đề nghị 2 địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Cuộc bầu cử một cách chủ động, bằng nhiều hình thức da đạng, phong phú.

Đặc biệt là việc trang trí, khánh tiết tại các điểm bầu cử, khu vực đặt hòm phiếu; việc treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích phải thực hiện đúng với hướng dẫn của Trung ương và tỉnh. Việc tuyên tuyền bầu cử cần gắn chặt với tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Mạnh Cường

To Top