Tại sao Darkseid lại quên nơi xuất hiện Phương trình Phản sự sống?

Trong Zack Snyder's Justice League, tại sao Darkseid lại quên rằng Trái Đất là nơi có Phương trình Phản sự sống?

Mới đây, ZACK SNYDER'S JUSTICE LEAGUE đã tạo nên được tiếng vang vô cùng lớn và đã khiến cho đa số khán giả cảm thấy vô cùng hài lòng. Tuy nhiên, có nhiều khán giả vẫn còn nhiều điều thắc mắc với nó, và 1 trong số đó chính là việc tại sao Darkseid lại quên rằng Trái Đất là nơi có Phương trình Phản sự sống?

Vấn đề này đã khiến cộng đồng fan đưa ra vô số ý kiến khác nhau. Và mới đây, Zack Snyder đã có lời giải thích cho tình huống này:

“Hắn gần như suýt chết khi trở về Apokolips. Nhưng ngay khi trở về, hắn lại rơi vào cuộc chiến tranh giành quyền lực trong suốt 1 khoảng thời gian dài trước khi hắn ngồi ở vị trí độc tôn lần nữa, và tất cả những kẻ dưới trướng hắn thì đều bị giết."

Như vậy, ta có thể đặt ra giả thuyết như sau:

Cách đây hàng ngàn năm trước, Darkseid khi còn là 1 Tân Thần có tên là Uxas, đã đi chinh phạt hàng ngàn, hàng vạn thế giới nhằm tìm ra Phương trình Phản sự sống - công thức truy cập vào Anti-Life, thứ quyền năng có thể tước đi ý chí tự do của vạn vật, khiến mọi sinh linh trong vũ trụ phải quy thuận hắn.

Sau khi xác định được vị trí của nó trên Trái Đất, Uxas dẫn theo 1 đội quân khổng lồ tới đây. Chỉ với 1 cú đánh, hắn khiến dấu ấn của Anti-Life nổi lên trên mặt đất, nhưng trước khi kịp dùng đến sức mạnh này thì hắn đã bị ngăn cản bởi liên minh bảo vệ hành tinh bao gồm loài người, Amazons, Atlanteans, Old Gods (Cựu Thần) và những đồng minh từ thế giới khác như Green Lantern.

Trong trận chiến đó, Uxas bị các Old Gods đánh đến nỗi suýt tử thương, buộc phải lên tàu để trở về Apokolips. Tuy nhiên, ngay khi trở về, Uxas lại phải giải quyết cuộc binh biến nhằm giành quyền thống trị của mẹ hắn, tức nữ thần Heggra. Tại thời điểm này, cậu ruột hắn - Stepphenwolf đã phản bội hắn, dẫn đến việc sau này ông ta bị đày ải để chinh phục hàng vạn thế giới để chuộc lỗi, mặc dù ông ta có công trong việc những kẻ dám đe dọa đến ngai vàng của cháu trai mình. Sau đó, Uxas đổi tên thành Darkseid.

Về phía Anti-Life, việc Darkseid phải dồn mối quan tâm của mình cho việc giành lại quyền lực đã khiến hắn quên mất vị trí của Trái Đất. Trong khi đó, toàn bộ binh lực mà hắn mang theo trong trận chiến ở quá khứ cũng buộc phải trở về Apokolips theo chủ nhân, còn cả 3 Mother Box thì bị khóa lại trong suốt khoảng thời gian dài hàng ngàn năm.

Chính vì lý do này, Darkseid đã không thể tìm được Trái Đất, nên đã gọi nó dưới cái tên "lost world" (thế giới mất tích). Cho đến khi Superman hi sinh ở trận chiến với Doomsday (BATMAN V SUPERMAN: DAWN OF JUSTICE), 2 chiếc Mother Box tại Atlantis và Themyscira đã thức tỉnh và dẫn đến việc Stepphenwolf tiến hành cuộc xâm lăng như chúng ta biết trong ZACK SNYDER'S JUSTICE LEAGUE.

Vậy theo bạn, đây có phải lý do hợp lý để giải thích cho việc Darkseid quên mất vị trí của Phương trình Phản sự sống, hay chỉ là lỗ hổng trong cốt truyện của siêu phẩm điện ảnh này?

Yasha

To Top