Tài tử TVB một mình chống chọi ung thư ở tuổi già

Nhà không có, con cái không, diễn viên TVB Hạ Ngọc Lân nói bản thân đang trong những ngày tháng khổ nhất.

Ông Hạ Ngọc Lân - diễn viên "lá xanh" của TVB - năm nay 68 tuổi, bị ung thư phổi từ năm 2018. Ba năm trôi qua, tình trạng bệnh của ông không được cải thiện. Hiện tại, Hạ Ngọc Lân nói bản thân chỉ có thể đối mặt với bệnh tật bằng một thái độ hững hờ, sống ngày nào biết ngày đó. Ông đã từ bỏ việc điều trị, một mặt do không có tiền, một mặt do tuyệt vọng.

Tài tử Hạ Ngọc Lân.

Tài tử Hạ Ngọc Lân gia nhập làng giải trí từ khi còn trẻ, tuy nhiên không mấy nổi tiếng. Nhiều năm liền, ông đóng các vai nhỏ trong đài TVB và các phim truyền hình của các đài khác nếu được mời. Công việc chính của ông khi đó là giáo viên cấp hai. Trong khi các bạn đồng môn như Lý Liên Kiệt, Châu Nhuận Phát... nhiều người tỏa sáng, trở thành ngôi sao, thì sự nghiệp diễn xuất của Hạ Ngọc Lân vẫn lẹt đẹt. Trước năm 1990 - thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hong Kong - Hạ Ngọc Lân quyết định bỏ nghề giáo, toàn tâm cho nghệ thuật. Tuy nhiên, sau 1990, điện ảnh trầm lắng, cơ hội dành cho ông ít đi. Hạ Ngọc Lân chỉ có thể "kiếm cơm" thông qua các phim lẻ, đa phần đóng vai phụ chứ không có thu nhập ổn định.

Hơn hai năm trước, trong một lần kiểm tra sức khỏe, Hạ Ngọc Lân phát hiện ung thư phổi giai đoạn 4. Căn bệnh khiến ông rơi vào thế khó khăn: tiền bạc tích trữ không có nhiều và lần lượt đội nón ra đi sau những lần điều trị. Khi quá khó khăn, ông trông chờ vào các viện công, các quỹ từ thiện... để được hỗ trợ. Ông cũng thẳng thắn tâm sự: bệnh ung thư không nhất thiết dẫn đến tử vong ngay, nhưng tinh thần rất dễ suy sụp vì bạn bè, người thân quay lưng. Ông cho biết sau khi ông bị ung thư, ông bị người thân, bạn bè bỏ rơi, mọi người tránh xa vì sợ ông vay tiền.

Ông Hạ Ngọc Lân trong căn nhà tồi tàn mà ông thuê.

Mong muốn cuối đời của Hạ Ngọc Lân là trả được bạn bè khoản nợ hàng trăm nghìn HKD, do thất bại trong kinh doanh nhiều năm trước. Ông cho biết, ngay cả khi tình hình kinh tế không tốt, dù biết có thể không còn cách nào trả hết tiền, ông vẫn sẵn sàng làm hết sức mình để trả nợ. Ông có niềm tin trong cuộc sống là làm người cần có lương tâm trong sáng, không muốn nợ ai cả đời.

Tài tử Hạ Ngọc Lân từng đóng vai phụ trong hơn 200 phim truyền hình, như Nghĩa nặng tình thâm, Miêu Thúy Hoa (vai Chu Tài Phùng), Thiên Long Bát Bộ 1997 (vai Tây Hạ Vương), Cự Luân 2, Mái ấm gia đình 2020...

Theo Ngôi sao

To Top