Tam Dương (Vĩnh Phúc): Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Trong 5 năm qua, cấp ủy các cấp từ huyện đến cơ sở của huyện Tam Dương đã ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện.

Đồng chí Nguyễn Thanh Quang - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao tặng Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền những nội dung cốt lõi của Chỉ thị 05 bằng nhiều hình thức như tổ chức hội nghị, lồng ghép trong sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt định kỳ của các cơ quan, đơn vị; các hoạt động văn hóa văn nghệ; tuyên truyền trực quan bằng pa no, khẩu hiệu; Đài truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn và Cổng thông tin - Giao tiếp điện tử huyện... Trong đó, việc tuyên truyền và nhân rộng các gương người tốt, việc tốt, gương điển hình tiêu biểu, những mô hình, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW được đặc biệt chú trọng và quan tâm.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được triển khai thực chất, hiệu quả, cấp ủy các cấp thực hiện nghiêm túc ngay từ việc tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Chỉ thị và các chuyên đề hàng năm, qua đó tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ.

5 năm qua, huyện Tam Dương đã chỉ đạo xây dựng các mô hình học tập và làm theo phù hợp với từng ngành, lĩnh vực như: “Công an nhân dân học tập 6 điều Bác Hồ dạy”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào xây dựng quỹ “Ngày vì người nghèo”, “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, “Tuổi trẻ Tam Dương học tập và làm theo lời Bác”… Đảng bộ các xã, thị trấn đều thực hiện “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, xây dựng chi đảng bộ, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới...

Hàng năm, các cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đã nghiêm túc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cấp ủy đảng đã triển khai đến các chi bộ thực hiện có hiệu quả việc duy trì, xây dựng các mô hình tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác trên mọi lĩnh vực. Riêng năm 2021, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã thực hiện ký cam kết triển khai, thực hiện có hiệu quả 13 mô hình tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

Những kết quả đạt được trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW thời gian qua của huyện Tam Dương là cơ sở vững chắc góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch vững mạnh. Qua đó, góp phần tạo nên bức tranh kinh tế của huyện phát triển tương đối toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Cơ sở hạ tầng tiếp tục được quan tâm đầu tư. Chương trình xây dựng nông thôn mới được quan tâm chỉ đạt. Thu ngân sách vượt dự toán, chi ngân sách địa phương được kiểm soát chặt chẽ. Lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục phát triển, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; đời sống nhân dân ngày càng được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục được chú trọng, gắn chặt chẽ nhiệm vụ của Đảng bộ với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các quy định nêu gương của Trung ương, của Tỉnh ủy.

Có thể khẳng định, sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã trở thành việc làm nền nếp, thường xuyên; tạo sự chuyển biến tích cực cả về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện. 5 năm qua, có nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên các lĩnh vực của đời sống xã hội được biểu dương và nhân rộng trên địa bàn huyện, qua đó sẽ thúc đẩy các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Sơ kết 5 năm thực hiện, huyện Tam Dương đã có 14 tập thể và 6 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2020 được UBND tỉnh trao tặng cờ và bằng khen, 12 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND huyện tặng giấy khen.

Bích Huệ

To Top