Tam giác quỷ 'made in' Trung Quốc: Tử địa nuốt mạng người đầy bí ẩn không lời giải đáp

Những vụ mất tích bí ẩn không rõ nguyên nhân khiến lời đồn đại về vùng đất bị nguyền rủa này có khả năng là thật.

Theo trang QQ news, ở Trung Quốc có một khu vực vô cùng bí ẩn. Những ai đi qua nơi này đều vô cùng kinh hãi bởi những câu chuyện mất tích rùng rợn, theo thời gian, nó được mệnh danh là 'Tam giác quỷ' của Trung Quốc, hay còn có tên là La Bố Bạc (tiếng Mông Cổ có nghĩa là 'một cái hồ nơi nhiều nước tụ lại').

La Bố Bạc nằm ở phía nam khu tự trị Tân Cương. Vào thế kỷ trước, các phi hành gia người Mỹ đã chụp ảnh khu vực này, từ trên không nhìn xuống, La Bố Bạc có hình dạng giống như tai người nên còn được gọi là 'tai của Trái Đất'.

Con đường tơ lụa ngày xưa từng đi qua La Bố Bạc, nơi đây được ví như 'cổ họng' và là nơi các hoạt động giao thương diễn ra sôi nổi nhưng giờ đây nó đã trở thành một vùng bị nguyền rủa.

Theo một số ghi chép lịch sử và địa chí, phong cảnh nơi đây từng có thời được sánh ngang với những vùng đất trải dài xanh mướt ở phía nam sông Dương Tử cho đến thế kỷ 20, nó đã bị thu hẹp thành vùng đất không người.

Quang cảnh hiu quạnh tại La Bố Bạc (Ảnh: Daily Mail)

Trong văn học, có một số tác phẩm đề cập đến La Bố Bạc như một địa danh kỳ bí, điển hình là bộ "Ma thổi đèn" nổi tiếng. Sau đó, để tìm ra câu trả lời cho những bí ẩn, vô số nhà thám hiểm đã đi sâu tìm hiểu nhưng hầu hết họ đều không may tử nạn.

Những chuyện kinh hoàng như vậy nối tiếp nhau xảy ra, năm 1949, một chiếc máy bay bay từ Trùng Khánh đến Urumchi (thủ phủ của Tân Cương), nhưng trên đường bay mất tích một cách bí ẩn, từ đó đến nay không có tin tức gì. Cho đến năm 1958, có người tìm thấy mảnh vỡ của máy bay ở La Bố Bạc, và tất cả những người trong chuyến bay đều chết, nhưng lộ trình ban đầu của máy bay không đi qua đây.

Trong vài năm sau đó, 3 người đi xe Jeep để khám phá La Bố Bạc, nhưng rồi 'bặt vô âm tín'. Sau đó, các nhà thám hiểm đã tìm thấy thi thể của hai người trong số họ cách Lâu Lan không xa. Nguyên nhân cái chết không rõ, tung tích của một người cũng chưa thể xác định.

Điều khó tin là chiếc xe của họ còn nguyên vẹn, thậm chí nước và thức ăn trên xe còn nguyên, xăng đầy khiến nguyên nhân cái chết của họ trở nên phức tạp và khó hiểu.

Cho đến nay vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng cho hàng loạt điều kỳ lạ này và điều đó càng khiến 'Tam giác quỷ' này trở nên khó hiểu hơn.

Một số người nói rằng ở đây có sức mạnh siêu nhiên của những vị thần. Một số khác đồn đại ở đây có những mặt dây chuyền ngọc bích quý giá, nhưng dù có tranh luận như thế nào đi chăng nữa thì vẫn chưa tìm ra câu trả lời thích đáng nhất về những sự kiện kỳ bí ở La Bố Bạc.

Theo Thuy Anh/Pháp luật & Bạn đọc

To Top