Tận hưởng vẻ đẹp cổ kính, thơ mộng ở Utrecht (Hà Lan)

Cách thủ đô Amsterdam chỉ 30 phút đi tàu là thành phố Utrecht, nơi lưu giữ những nét đặc trưng kiến trúc thời trung cổ yên bình.

Utrecht là thành phố lâu đời thứ 3 tại Hà Lan, chỉ cách thủ đô Amsterdam khoảng 30 phút đi tàu.

Thành phố còn lưu giữ phần lớn nét đặc trưng kiến trúc thời trung cổ yên bình mà không kém phần lãng mạn.

So với Amsterdam, Utrecht có ít khách du lịch nên bạn có cơ hội tiếp xúc với nhiều người dân bản địa thân thiện, yêu hoa và hay phóng xe đạp đi khắp nơi.

Utrecht có lịch sử tầm 1400 năm, là thành phố lớn thứ 4 của Hà Lan. Thời trung cổ, Utrecht từng là trung tâm tôn giáo của Hà Lan.

Tới thế kỷ 18, Amsterdam trỗi dậy mạnh mẽ với cải cách kinh tế và giàu lên nhanh chóng nên Utrecht lùi lại phía sau. Hiện nay dân số thành phố khoảng 340.000 người trên diện tích 99.000 km2.

Utrecht vinh dự được đài CNN bình chọn là thành phố thân thiện nhất với môi trường trên thế giới từ con người đến cảnh quan. Các con kênh ở đây sử dụng lưới lọc rác.

Gần 30% đường ở đây làm cho người đi xe đạp. Hà Lan là quốc gia thân thiện với xe đạp nhất thế giới, vừa giúp người dân khỏe mạnh vừa bảo vệ môi trường.

Trung tâm thành phố là trường ĐH Utrecht. Đây là trường đại học lớn nhất và lâu đời nhất Hà Lan, được xếp hạng tốt thứ 6 châu Âu.

Đến Utrecht vào dịp lễ Phục Sinh, quán xá đóng cửa phần lớn. Chủ nhà người Utrecht là một bác sĩ sành ăn và yêu du lịch giới thiệu quán pizza được yêu thích nhất trong thành phố: Quán Bastacosi, có 3 địa chỉ ở trung tâm thành phố. Bánh bưng ra còn thơm mùi nướng, vỏ mỏng giòn tan, viền bánh phồng cũng giòn rụm. Nhân ngon tươi vừa miệng không ngấy.

Gần đó là con phố gần ga tàu trung tâm có tới hai quán ăn Việt Nam. Một quán mang tên Saigon (địa chỉ: Voorstraat 68, 3512 AS Utrecht), một quán bình dân vỉa hè với ghế nhựa đỏ bày trên đường phố: Anan Saigon street food, (Voorstraat 23, 3512AH Utrecht).

Ngoại ô Utrecht là công viên hồ nước và trang trại nuôi ngựa, nơi có những con đường dành riêng cho kỵ sỹ. Cũng là nơi thư giãn lý tưởng cho người dân Utrecht vào dịp cuối tuần. Đường ở khu vực ngoại ô có biển dành riêng cho kỵ sĩ, xe đạp, và chó.

Năm 2012, Lonely planet xếp Utrecht vào top 10 các thành phố chưa được biết đến. Tín đồ du lịch yêu thích sự yên bình cổ kính đừng bỏ qua điểm đến xinh đẹp đặc sắc này.

Theo CTV Như Khuê/VOV

To Top