Thành công từ niềm đam mê du lịch

Bằng niềm đam mê với du lịch, chị Đỗ Thị Thắm đã quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để tạo dựng cho mình một khu tổ hợp nghỉ dưỡng tại địa danh nổi tiếng Tam Cốc, Bích Động. Sau nhiều năm lăn lộn để tạo dựng sự nghiệp, cô gái 9x đã đạt được ước mơ mang đến cho khách du lịch những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với thung lũng nên thơ này.

Thắm mong muốn mỗi du khách đến với Villa & resort Tam Cốc sẽ cảm thấy như được ở chính ngôi nhà của mình nơi thiên nhiên trong mát và con người hiếu khách

Từ trái tim biết yêu thiên nhiên

Sinh ra và lớn lên tại vùng quê Ninh Bình, nơi có địa danh Tam Cốc - Bích Động được Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới, chị Đỗ Thị Thắm đã được sống trong khung cảnh nên thơ và thiên nhiên gần gũi của quê hương mình. Sau khi học xong trung học phổ thông, do hoàn cảnh gia đình, chị không lựa chọn con đường vào đại học như nhiều bạn bè cùng trang lứa mà phải xa quê hương để lập nghiệp.

Nơi chị đến là vùng vùng núi Sa Pa quanh năm sương mù, nhưng cũng chính cảnh đẹp nơi đây lại gợi cho chị những cảm giác như được sống ở chính quê hương mình. Chị gọi Sa Pa là quê hương thứ hai. Năm ấy chị vừa tròn 18 tuổi, cái tuổi còn quá trẻ để bắt đầu, nhưng chị đã đến với ngành du lịch bằng chính nỗ lực của mình.

"Đầu tiên tôi làm lễ tân tại một khách sạn tại Sa Pa, thời gian còn lại tôi nhận làm hướng dẫn viên địa phương cho khách nước ngoài với mức lương 5 triệu đồng. Quãng thời gian này đã hun đúc cho tôi niềm đam mê bất tận với du lịch, mang cho tôi những trải nghiệm tuyệt vời về những vùng đất mới và nuôi dưỡng tâm hồn tôi bằng vẻ đẹp của tự nhiên. Đó cũng là tiền đề để tôi tạo dựng cơ nghiệp ngày hôm nay", chị Đỗ Thị Thắm chia sẻ.

Thắm duy trì ổn định việc kinh doanh khách sạn cũng như thu nhập ổn định cho các nhân công

Với hành trang ấy, khi tròn 25 tuổi, chị Thắm về quê để xây dựng gia đình. Chị trở về với Tam Cốc – Bích Động và cùng chồng gây dựng sự nghiệp ở nơi đây. Do nhà chồng chị có truyền thống kinh doanh ngành du lịch và có cơ sở lựu trú cho khách du lịch, bố mẹ chồng chị thì buôn bán đồ lưu niệm cho khách, các anh chồng đều làm trong ngành du lịch nên chị Thắm cũng đầu quân cho gia đình chồng. Tại đây, chị đã mau chóng thích ứng với ngành kinh doanh khách sạn.

Phối hợp cùng gia đình chồng làm du lịch, chị Thắm càng học hỏi được nhiều kinh nghiệm để từ đó nuôi dưỡng khát khao tự tạo dựng cho mình một cơ ngơi mới.

Vượt qua khó khăn thách thức

Thời cơ ấy cuối cùng cũng đến. Vào năm 2020, chị Thắm cùng chồng đã tách ra khỏi công ty của gia đình để đi trên con đường tự lập. "Tôi mong muốn mang lại những giá trị thực cho khách du lịch đến với di sản của quê hương mình bằng phong cách riêng của tôi", chị Thắm cho biết.

Lý giải thêm về quyết định này, chị Thắm cũng cho biết, chị chọn kinh doanh Villa & resort vì chị nhận thấy nghành nghề này rất phù hợp với khu du lịch mà chị đang sống. Một nguyên nhân nữa là do khu nghỉ dưỡng mà chị làm cùng anh trai làm trước đó đã không còn được ưa chuộng như trước do nhu cầu của khách du lịch bây giờ đã khác, thứ hai là chị muốn làm một mô hình du lịch mới, đặc biệt hơn, cuốn hút hơn so với các mô hình đã có trong khu vực. Mặc dù biết việc xây dựng ở thung lũng sẽ tốn kém hơn rất nhiều từ giao thông cho đến đường xá đi lại, cùng các thủ tục cấp phép phức tạp, nhưng vì muốn làm nên một điều khác biệt nên chị Thắm đã vượt qua mọi trở ngại để đi đến cùng.

Chị đã đạt được thành công trong con đường khởi nghiệp với du lịch bản địa

Chị Thắm cho biết, để xây dựng khu nghỉ dưỡng này chị đã gặp vô vàn khó khăn, vì trước đó, tất cả đều là đồng ruộng, ngay từ con đường cũng không có. Chị phải cho san ủi làm một con đường rộng 5m dài 300m để đi vào khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh đó là thủ tục cấp phép vô cùng phúc tạp mà chị phải làm suốt nửa năm mới có thể xin được giấy phép khởi công. Khi có mặt bằng và được cấp phép thì kinh phí để tiến hành xây khu nghỉ dưỡng cũng chẳng còn là bao, chị phải vận động vay của người thân và vay ngân hàng để tiếp tục dự án lớn lao của mình. Suốt 3 năm ròng, chị đã dành trọn tâm huyết cho đứa con tinh thần này. Cũng may, do có 12 năm làm du lịch nên chị được đi nhiều nơi, trải nghiệm cuộc sống ở nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng khác nhau… nên chị có nhiều lợi thế khi bắt đầu phát triển dự án của riêng mình.

Khu tổ hợp Tam Coc Chic Villa & Resort của chị Thắm có 16 căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, cùng bể bơi, nhà hàng nằm trong thung lũng với phong cảnh thiên hiên hùng vĩ bao quanh đã trở thành một điểm đến khiến bao du khách mê đắm. Đó là nhờ sự cố gắng quyết tâm không lùi bước của cô gái 9x đam mê du lịch và sự ủng hộ hết lòng của người bạn đời.

Giờ đây, nhìn những thành quả của mình tắm trong nắng mới cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của du khách trong và ngoài nước, chị Thắm không khỏi xúc động nhớ về những năm tháng gian nan gây dựng của mình.

Chị Thắm cho biết, bản thân sẽ tiếp tục học hỏi và lắng nghe ý kiến khách hàng để không ngừng hoàn thiện các dịch vụ, mang đến cho khách hàng những giá trị thật, những trải nghiệm hấp dẫn, nâng tầm du lịch quê hương. Chị mong muốn mỗi du khách đến với khu nghỉ dưỡng của chị sẽ cảm thấy như được ở chính ngôi nhà của mình nơi thiên nhiên trong mát và con người hiếu khách.

Không chỉ thành công trong kinh doanh, Thắm còn là người mẹ trẻ hạnh phúc khi có những đứa con xinh xắn. Đối với chị Thắm, ở tuổi 31, đó là sự viên mãn sau những tháng ngày hết lòng vì sự nghiệp và gia đình.

- Tam Coc Chic Villa & Resort - Địa chỉ: Đội 1 thôn Hải Nham, Ninh Hải -Hoa Lư - Ninh Binh

- http://www.tamcocchic.com

- ĐT: 0977549642 - 0846619222

An Khê - Ảnh: NVCC

To Top