Thí sinh cận thị có được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân?

Bạn đọc hỏi: Em bị cận thị thì có được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân không? Nếu được thì cần sức khỏe như thế nào?

Về vấn đề này báo Tin tức thông tin như sau:

Cục đào tạo, Bộ Công an đã công bố trong phương án tuyển sinh năm 2021. Theo đó, thí sinh cận thị được đăng ký dự tuyển vào các trường công an nhân dân, phải cam kết và chữa trị đủ tiêu chuẩn thị lực khi nhập học.

Học sinh, sinh viên được tư vấn các quy định về kỳ thi THPT, thông tin cần thiết để lựa chọn ngành nghề phù hợp. Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN

Đồng thời, thí sinh phải đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe chung mà Bộ Công an quy định như: Chỉ tuyển thí sinh đạt tiêu chuẩn sức khỏe loại 1, loại 2 và đáp ứng các chỉ số đặc biệt theo quy định của Bộ Công an quy định về tiêu chuẩn sức khỏe và khám sức khỏe công dân tuyển chọn thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân.

Các tiêu chuẩn cơ bản như: Chiều cao từ 162 cm (đối với nam), 158 cm (đối với nữ) đến dưới 195cm. Cân nặng từ 47kg trở lên (đối với nam), từ 45kg trở lên đối với nữ. Có chỉ số BMI từ 18.5 đến 30 (đối với cả nam và nữ).

Thí sinh không nghiện các chất ma túy, tiền chất ma túy; màu và dạng tóc bình thường; không bị rối loạn sắc tố da; không có vết trổ (xăm) trên da, kể cả phun xăm trên da; không bấm lỗ tai (đối với nam), lỗ mũi và ở các vị trí khác trên cơ thể để đeo đồ trang sức; không mắc các bệnh mạn tính, bệnh xã hội; không có sẹo lồi co kéo vị trí vùng đầu, mặt, cổ, cẳng tay, bàn tay, bàn chân.

Ngoài ra, người đăng ký sơ tuyển phải trực tiếp đến đăng ký và mang theo bản chính hoặc bản sao được chứng thực từ bản chính hộ khẩu, học bạ, giấy khai sinh kèm theo giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân. Đối với công dân hoàn thành nghĩa vụ công an nhân dân hoặc nghĩa vụ quân sự ngoài các giấy tờ trên, mang thêm quyết định xuất ngũ.

Khi đăng ký sơ tuyển vào các trường công an, thí sinh bị nghiêm cấm đăng ký sơ tuyển tại nhiều ban tuyển sinh thuộc Bộ Công an hoặc sơ tuyển cả ban tuyển sinh Bộ Công an và ban tuyển sinh quân sự. Nếu thí sinh vi phạm nêu trên sẽ không được xét tuyển vào các trường công an.

Lê Vân/Báo Tin tức

To Top