Thiếu niên chửi bới, xúc phạm công an khi bị kiểm tra giấy tờ

Khi bị yêu cầu dừng xe kiểm tra giấy tờ, nam thiếu niên chống đối và lăng mạ lực lượng chức năng. Người này đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, phương tiện không có biển kiểm soát.

Sáng 7/8, trao đổi với Zing, Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết phường vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 triệu đồng với một thiếu niên sinh năm 2003 về hành vi ra đường với lý do không cần thiết. Do chưa đủ 18 tuổi, danh tính thiếu niên này chưa được tiết lộ.

Trước đó, sáng 6/8, thiếu niên này chở bạn gái bằng xe máy đến ngõ 42 phố Triều Khúc, phường Thanh Xuân Nam, thì bị lực lượng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 yêu cầu xuất trình giấy tờ tùy thân, chứng minh lý do ra đường.

Nam thiếu niên xúc phạm công an khi bị yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Ảnh: Chụp màn hình.

"Nam thiếu niên này không chấp hành, không mang bất kỳ giấy tờ tùy thân cũng như bằng lái xe, giấy tờ xe máy... và có hành vi xúc phạm, lăng mạ cán bộ tổ công tác", lãnh đạo UBND phường Thanh Xuân Nam nói.

Theo hình ảnh từ clip do người dân quay lại, nam thiếu niên này điều khiển xe máy không có biển kiểm soát, không đội mũ bảo hiểm, dùng lời lẽ thiếu văn hóa với tổ công tác. Người này cho biết đang đi mua đồ ăn nhưng không có phiếu đi chợ.

Sau một hồi chống đối, lực lượng Công an phường Thanh Xuân Nam đã đưa thiếu niên này về trụ sở để làm việc và lập biên bản.

Nhà chức trách cho biết thiếu niên sinh năm 2003 này thuê trọ tại địa bàn phường.

Hải Nam

To Top