Thong dong dạo chơi Nam Định mà cứ ngỡ lạc vào phim trường, tha hồ pose ảnh 'nghìn like'

Nam Định từ lâu đã nổi tiếng là nơi lý tưởng để check-in với những nhà thờ lộng lẫy, có tuổi đời lâu năm và sở hữu lối kiến trúc ấn tượng. Nhưng ít ai biết được ở giữa lòng Nam Định vẫn còn có những tọa độ check-in 'nghìn like' hấp dẫn, và được các du khách ví như phim trường trong những bộ phim cổ trang nổi tiếng.

Lưu Gia Trang

Được mệnh danh là “viên ngọc xanh” giữa lòng Nam Định, Lưu Gia Trang có nhiều khu vực để du khách có thể tha hồ check-in: Khu vực chụp ảnh cưới, ảnh kỷ niệm; khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời; khu cà phê thoáng đãng hòa mình với thiên nhiên; phòng trưng bày đồ cổ trong đó đáng chú ý có chiếc long sàng được đưa về từ Pháp và nhiều không gian đền thờ trong khuôn viên.

Những góc sống ảo “triệu like” mang phong cách cổ trang Trung Quốc.

Bên cạnh những tấm hình “sống ảo” đẹp lung linh, Lưu Gia Trang còn có khu nhà gỗ trưng bày và giới thiệu các sản phẩm truyền thống quê hương Nam Định, nhà tập Yoga phục vụ nhu cầu tập thể dục nâng cao sức khỏe cộng đồng; lầu vọng cảnh phục vụ nhân dân địa phương và khách du lịch thưởng lãm cảnh quan sông Đào.

Nằm bên ngoài đê sông Đào (45 Trần Nhân Tông, TP Nam Định), được các du khách biết đến với nhiều góc “sống ảo” đẹp như mơ với lối kiến trúc cổ kính pha lẫn sự độc đáo; nơi đây trở thành điểm tham quan lý tưởng cho những bạn trẻ yêu thích sự cổ kính và khám phá.

Lưu Gia Trang hứa hẹn sẽ là một nơi trải nghiệm tuyệt vời dành cho các du khách đến với Nam Định.

Ecohost Hải Hậu

Được thành lập vào năm 2017, Ecohost là mô hình du lịch cộng đồng phát triển theo mô hình bản làng, thôn xóm, phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ecohost không chỉ đơn thuần ăn, ở cùng người dân bản địa mà nó còn đem đến cho du khách, đặc biệt là những bạn trẻ lần đầu đặt chân đến Nam Định những trải nghiệm mới mẻ, thú vị để có thể dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu về văn hóa lịch sử đặc trưng của vùng đất này.

Với khuôn viên rộng khoảng 1.000m2, Ecohost Hải Hậu gồm 3 khu nhà 3 gian cổ với mái ngói ta, cửa bức bàn; nội thất bên trong hoàn toàn bằng gỗ. Đặc biệt, khi đến Ecohost, các du khách đã quen thuộc với các cảnh trong phim Tam Quốc Diễn Nghĩa, Hồng Lâu Mộng, Tây Du Ký… đều có thể liên tưởng ngay đến không gian trong các bộ phim đó vì sự giống nhau đến khó tin.

Địa điểm thường được các du khách truyền tai nhau vì quá giống bối cảnh phim cổ trang.

Tọa độ check-in khiến các du khách liên tưởng ngay đến những công trình cổ xưa của Trung Quốc.

Bên cạnh những góc check-in rất “cổ trang”, khi đến với Ecohost, khách du lịch sẽ được trải nghiệm cảm giác đồng quê, giản dị như được trở về nhà. Mô hình du lịch này góp phần bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, cảnh quan môi trường sinh thái và hỗ trợ ngược lại cho sự phát triển đa dạng, bền vững của điểm đến du lịch.

Các du khách thỏa sức “sống ảo” tại Ecohost.

Tại Việt Nam, mô hình Ecohost đã được thử nghiệm đầu tiên tại Nam Định và đã đem lại những kết quả hết sức tích cực dựa trên các sản phẩm du lịch sinh thái, làng nghề gắn với cộng đồng địa phương.

Cảnh Quân

To Top