Thống kê, báo cáo người Thanh Hóa đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố khác trong nước

Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn hỏa tốc số 2978 gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh về việc thống kê, báo cáo người Thanh Hóa đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố khác trong nước.

Ảnh minh họa

Hiện nay, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp trên diện rộng ở TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phố khác, nhất là các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam; có 19 tỉnh, thành phố phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Dự báo trong thời gian tới số người ở các tỉnh, thành phố khác trong nước, nhất là từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam có thể sẽ gia tăng đột biến, là nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 ra cộng đồng nếu không chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Thực hiện công văn số 4777/VPCP-QHĐP ngày 15-7-2021 của Văn phòng Chính phủ về việc các biện pháp cấp bách phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh; nội dung về tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía Nam trở về các địa phương và đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch COVID-19;

Để chủ động triển khai các biện pháp tiếp nhận, phân loại, cách ly phù hợp các đối tượng nguy cơ cao để phòng, chống dịch COVID-19; kịp thời tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác phòng chống dịch. Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh đề nghị các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, khẩn trương tổ chức thực hiện việc thông kê, báo cáo người Thanh Hóa đang lưu trú ở các tỉnh, thành phố khác trong nước, như sau:

1. Rà soát, thống kê, lập danh sách chi tiết những người địa phương đang học tập, sinh sống, làm việc, du lịch, khám chữa bệnh, thăm thân... ở các tỉnh, thành phố khác; tìm hiểu nhu cầu trở về tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới của những người nêu trên (Nội dung này các địa phương đã và đang triển khai theo hướng dẫn tại Công văn số 1971/CV-BCĐ ngày 23-5-2021 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh về việc triển khai quyết liệt công tác phòng, chống dịch COVID-19). Tổng hợp và báo cáo tình hình cập nhật hàng ngày về Thường trực Ban chỉ đạo tỉnh, như sau:

Báo cáo theo đúng biểu mẫu và gửi trước 12h00 hàng ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 18-7-2021:

Qua các địa chỉ Email sau: [email protected]; và: [email protected].

2. Tăng cường chỉ đạo, mở rộng quy mô và tổ chức thực hiện tốt các khu cách ly tập trung trên địa bàn đảm bảo đủ để đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung trong trường hợp số người cách ly tập trung tăng đột biến. Khuyến khích việc trưng dụng các nhà nghỉ, khách sạn có từ 50 giường trở lên làm khu cách ly tập trung. Báo cáo hàng ngày tình hình và năng lực cách ly tại địa phương theo đúng biếu mẫu và gửi trước 12h00 hàng ngày, bắt đầu thực hiện từ ngày 18-7-2021:

Qua các địa chỉ Email sau: [email protected]; và: [email protected].

3. Giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, hướng dẫn, chỉ đạo phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo Thường trực Ban chỉ đạo trước 14h00 hàng ngày, đảm bảo chất lượng công tác thống kê, báo cáo. Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung trên.

PV

To Top