Thông tin văn hóa

Hào hứng với bộ sách chân dung 'Bạn văn bạn mình'

Nhà Xuất bản Kim Đồng vừa ra mắt bộ sách Bạn văn bạn mình, gồm 10 cuốn: Phê bình và cảo luận (Thiếu Sơn), Văn thi sĩ tiền chiến (Nguyễn Vĩ), Văn thi sĩ hiện đại (Bàng Bá Lân), Đốt lò hương cũ (Đinh Hùng), Chân dung văn học (Nguyễn Tuân), Mười chín chân dung nhà văn cùng thời (Vũ Bằng), Hình dung và tâm tưởng (Lan Khai), Những gương mặt (Tô Hoài), Cây bút đời người (Vương Trí Nhàn), Bạn văn (Nguyễn Quang Lập).

Nhà khoa học hy sinh năm 27 tuổi và công trình được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh

Riêng Hoàng Kim Giao đã trực tiếp hàng trăm lần đối mặt với tử thần, phá được 72 quả bom nổ chậm, trong đó có 40 quả bom từ trường. Nhưng định mệnh nghiệt ngã đã đến với nhà khoa học trẻ vào ngày cuối cùng của năm 1968. Anh hy sinh khi bao dự định, ước mơ về các công trình nghiên cứu còn dang dở...

Nhà văn trong mắt bạn văn

Những trang viết của các nhà văn, nhà thơ nổi tiếng về những người bạn văn nghệ sĩ của mình trong bộ sách 'Bạn văn bạn mình' có thể mang đến cho độc giả những tư liệu dồi dào, chân thực về lịch sử văn chương...

NSƯT Thế Hiển - Nhạc sĩ khắc họa chân dung người lính qua lời ca

Tập 12 Dấu ấn huyền thoại sẽ đưa khán giả đến gần hơn với NSƯT Thế Hiển –người được mệnh danh là người viết nhật ký qua ca khúc và là cha đẻ của hàng loạt các ca khúc bất hủ về người lính.

Gà chảy nước miếng - cái tên độc lạ nhưng lại là món ăn nổi tiếng 'thét ra lửa'

Món ăn Tứ Xuyên vốn đã nổi tiếng với độ ngon, độ cay và món gà này lại quá hấp dẫn nên ai nhìn cũng phát thèm ngay.

Bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc Điện Biên (Bài 3)

Niềm vui và động lực cho những người quan tâm tới công tác bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh ta khi Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 6 khóa XIV diễn ra trung tuần tháng 7 vừa qua đã thống nhất thông qua Nghị quyết về bảo tồn và phát triển văn hóa các dân tộc tỉnh Điện Biên gắn với phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Trứng không chỉ làm món mặn, đem cuốn thế này được bữa sáng siêu bổ dưỡng

Món trứng cuộn vô cùng đơn giản, nhẹ nhàng, giàu dinh dưỡng, dễ ăn chắc chắn sẽ là bữa sáng ngon miệng và thú vị cho cả nhà thưởng thức.

5 món ăn từ lạc, giòn - ngon - rẻ rất hợp với mùa dịch

Lạc có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon mà nhiều người không ngờ tới.

Món ăn của đất, thưởng thức một lần là nghiện

Tại Hải Dương giờ rất nhiều hộ nuôi và chế biến rươi vì thế thực phẩm có quanh năm. Rươi được ướp lạnh xuất đi khắp nước và cả nước ngoài. Nhiều người giờ đã nghiện món ăn của đất, ai đó thưởng thức món ăn đồng quê kiêu sa này một lần thì khó thể quên.

5 món ngon với nồi chiên không dầu

Những món ăn đơn giản dễ làm, không mất quá nhiều thời gian trong khâu chuẩn bị và chế biến cùng nồi chiên không dầu, vật dụng quen thuộc trong căn bếp.

Những địa điểm du lịch nghiêm cấm chụp ảnh

Đi du lịch đến một vùng đất mới, bất kỳ du khách nào cũng mong muốn có cho mình những bức ảnh lưu giữ kỷ niệm, cũng như đăng lên mạng xã hội để

Những đặc sản không thể bỏ qua khi đến vùng đất hai Vua

Làng Đường Lâm không chỉ nổi tiếng với những ngôi nhà cổ đá ong, những mái nhà gỗ 5 gian hai chái trăm tuổi đậm kiến trúc đồng bằng Bắc Bộ, mà ở vùng đất hai Vua còn có nhiều đặc sản độc đáo hơn thế.

7 tháng, vốn FDI đăng ký giảm hơn 11% do ảnh hưởng dịch COVID-19

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến ngày 20/7/2021, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD, giảm 11,1% so với cùng kỳ năm 2020.

Món bánh tôm đặc sản còn ngon và đắt gấp trăm lần bánh tôm Hồ Tây

Bạn nghĩ bánh tôm Hồ Tây là đặc sản độc đáo rồi? Chưa chắc, nếu bạn đã từng được thử món bánh tôm dưới đây.

Mức chi điều dưỡng với người có công là bao nhiêu?

Bạn đọc hỏi: Bố tôi là bệnh binh. Mức chi điều dưỡng phục hồi sức khỏe với người có công là bao nhiêu theo quy định mới?

Ra mắt bộ sách chân dung văn học Bạn văn bạn mình

Nhà xuất bản Kim Đồng vừa cho ra mắt bộ sách Bạn văn bạn mình. Qua bộ sách này, giúp độc giả cảm nhận gần gũi hơn về tác phẩm, tác giả và cung cấp những tư liệu dồi dào, chân thực về lịch sử văn chương...

To Top