Thông tin văn hóa

Phát triển công nghiệp văn hóa Thủ đô một cách bền vững

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Sắp tới, thành phố sẽ điều chỉnh quy hoạch chung của Thủ đô, các ngành cần rà soát tổng thể các nội dung quy hoạch thuộc lĩnh vực mình quản lý, có căn cứ số liệu, hệ thống thông tin so sánh để kịp thời tham mưu, đề xuất với thành phố, phục vụ mục tiêu phát triển bền vững Thủ đô.

Cư dân TP.HCM bán túi hiệu mua máy thở, khẩu trang cho bệnh viện

Chị Như rao bán túi hiệu để mua máy thở hỗ trợ các bệnh nhân, anh N. chạy đôn chạy đáo tìm nguồn mua khẩu trang N95, đồ bảo hộ cho y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến.

Ngày hè với những món ngon từ sấu tươi

Tháng 6 là dịp để thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng Hà Nội, trong đó, không thể thiếu những món ăn được chế biến từ quả sấu.

Ngày đầu tiên mở room ngoại, DXS dẫn đầu giao dịch nước ngoài tại sàn HNX

Sáng ngày 21.7, cổ phiếu DXS được chính thức chấp thuận mở room với tỷ lệ sở hữu nước ngoài tối đa là 50%. Ngay trong phiên DXS dẫn đầu giao dịch nước ngoài tại sàn HNX.

Trà sữa - thức uống xa xỉ mùa dịch lại là 'nước' uống hàng ngày ở đất nước này

Nếu sinh ra và lớn lên ở đây, bạn sẽ được uống trà sữa thay nước mỗi ngày mà chẳng phải nghe bất cứ ai càm ràm hay cấm đoán nữa nhé!

Đọc sách để thay đổi

Cuộc thi viết 'Đọc sách để thay đổi' do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động ngày 22-7 nhằm nâng cao nhận thức của hội viên, thanh niên về giá trị của việc đọc sách; tạo sức lan tỏa văn hóa đọc và phát huy tinh thần xung kích của thanh niên trong phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy hình thành xã hội học tập. Hoạt động này cũng nằm trong chương trình 'Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn'; triển khai phong trào 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'.

Cộng đồng mạng xuýt xoa với món 'bánh mì nhà làm' trong mùa dịch

Vì dịch bệnh mà các tiệm bánh mì đồng loạt đóng cửa, thế là chị em phụ nữ đã tự tay làm ra những chiếc bánh mì nhỏ xinh cho gia đình thưởng thức.

Chân dung Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XV Nguyễn Đắc Vinh

Sáng 21/7, tại Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV đã bầu ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ khóa XV, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XIV giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bí quyết 'hút' khách của món đặc sản hơn trăm tuổi làm từ sữa trâu

Dù xuất hiện cách đây hơn 100 năm nhưng món phô mai làm từ sữa trâu vẫn được người Trung Quốc yêu thích. Không chỉ có hương vị thơm ngon, lạ miệng, món phô mai này còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

5 dinh thự có tầm nhìn đẹp nổi tiếng thế giới

Khi bạn tìm kiếm sự sang trọng cuối cùng trong ngôi nhà của mình, bạn không chỉ muốn nhìn vào bên trong ngôi nhà mà còn cả bên ngoài ngôi nhà. Nội thất tinh xảo, được đặt làm riêng tạo ra một khung cảnh sống phù hợp với sở thích của bạn, nhưng vị trí nơi bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh ngoạn mục thực sự vô giá! Nó mang lại cho ngôi nhà những giá trị không thể thay thế.

Chi phí xét nghiệm COVID-19 hiện là bao nhiêu?

Bạn đọc hỏi: Tôi muốn hỏi giá một lần xét nghiệm COVID-19 theo quy định mới là bao nhiêu?

Chân dung trai đẹp được Đan Trường chiều chuộng, mặc áo đôi

Trai đẹp đang gây chú ý khi luôn sát sạt bên ca sĩ Đan Trường là nam ca sĩ trẻ sinh năm 1997 và là học trò của anh Bo.

Người trẻ mua nguyên liệu nấu bún bò, làm trà sữa tại nhà

2/3 thời gian áp dụng Chỉ thị 16, giới trẻ TP.HCM dần quen với việc ăn uống tại nhà. Không thể đặt món nấu sẵn, nhiều người tự tìm công thức, mua nguyên liệu về tự chế biến.

Khám phá nguồn tư liệu đầy đủ về các di chỉ văn hóa Óc Eo

NXB Tổng hợp TPHCM vừa ra mắt trọn bộ 2 quyển sách Khảo cổ học Đồng bằng sông Mê Kông - Tập II: Văn minh vật chất Óc Eo của tác giả Louis Malleret do Nguyễn Hữu Giềng, Nguyễn Thị Hiệp, Olivier Tessier tổ chức, biên dịch và giới thiệu.

Lần đầu tự nấu trà sữa Thái tại nhà nhờ giãn cách xã hội

Tôi chọn thưởng thức món trà sữa yêu thích tại nhà trong thời gian giãn cách.

Hướng dẫn làm món lòng lợn chiên mắm ớt

Khó ai cưỡng lại được sức hấp dẫn của lòng lợn chiên mắm ớt, cách làm món này lại không hề khó khăn.

Năm công dân nước ngoài bị bắt cóc ở Tây Nam Mali

Ngày 17/7, lực lượng vũ trang Mali thông báo 3 công dân Trung Quốc và 2 công dân Mauritania làm việc cho một công ty xây dựng đã bị bắt cóc ở khu vực Tây Nam Mali, gần biên giới với Mauritania.

5 món ngon từ tỏi

Tỏi là loại gia vị quen thuộc của mọi nhà. Các món biến tấu từ tỏi giúp gia đình bạn tăng sức đề kháng trong mùa dịch.

To Top