Thông tin văn hóa

Sôi nổi và hấp dẫn các hoạt động tại Lễ hội Hoa Lư năm 2024

Cùng với các nghi lễ, các hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư cũng là nguồn sử liệu vô cùng quý giá góp phần làm sáng rõ một giai đoạn quan trọng trong dòng chảy lịch sử Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam hướng tới sách hay và bạn đọc

Sau 10 năm kể từ Ngày Sách Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên và nâng cao, mở rộng thành Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đến nay, sự kiện này đã trở thành hoạt động thường niên, có sự hưởng ứng của đông đảo bạn đọc cả nước.

Cần Thơ: Bánh xèo khổng lồ chia làm 1.000 phần cho người dân và du khách thưởng thức

Chiếc bánh xèo khổng lồ chu vi 12 m với phần rìa bánh giòn nhưng không bể nát, phần bột kế bên vàng ươm, dai và phần giữa bánh chín trong, béo.

Trung Quân cover nhạc Sơn Tùng, nghe xong ai cũng thừa nhận một điều

Bản hit của Sơn Tùng ra sao qua giọng hát của Trung Quân?

Trưa nay ăn gì: Bữa trưa đơn giản với bún thịt heo quay

Bún tươi ăn cùng thịt heo quay giòn rụm là món ăn trưa đơn giản, được nhiều người lựa chọn. Khi thưởng thức, mọi người chỉ cần chan nước mắm và thưởng thức hương vị thơm ngon.

Hơn 200 gian hàng tham gia lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ XI

Tối 17/4, tại Quảng trường Bình Thủy (thành phố Cần Thơ), Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI, năm 2024 chính thức khai mạc, mở đầu cho chuỗi hoạt động kéo dài từ ngày 17 - 21/4, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống bánh dân gian đậm nét Nam Bộ.

Món ăn nhất định 'không được bỏ qua' khi đến Thái Lan

Thái Lan nổi tiếng với nền ẩm thực đa dạng và phong phú, đặc biệt món tráng miệng khiến lòng người say đắm đó là khao nieow mamuang (xôi xoài). Hầu hết mọi du khách đặt chân đến đất nước này đều thưởng thức món ăn này.

Ngàn người đội mưa xem pháo hoa hình trái tim, ngôi sao trên bầu trời Phú Thọ

Màn pháo hoa tầm cao 15 phút tối 17-4 (tức 9-3 Âm lịch) là một hoạt động trong chương trình Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 ở Phú Thọ. Pháo hoa tối nay có hình ngôi sao, trái tim độc đáo...

Giỗ Tổ Hùng Vương, đến Cần Thơ thưởng thức 100 loại bánh

Khách sẽ được thưởng thức bánh xèo, bánh tét, bánh bò, bánh da lợn, bánh lá mơ, bánh tằm… tại Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ diễn ra ở TP Cần Thơ từ ngày 17 đến 21-4.

Báo Giác Ngộ số 1248: Bất biến và tùy duyên nên hiểu, ứng dụng như thế nào?

Tôi nghe giảng thường gặp câu 'Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên'. Xin cho biết ý nghĩa của câu này. Ứng dụng tinh thần này vào cuộc sống của hàng cư sĩ thế nào? Hai chữ 'tùy duyên' này có giống với tùy duyên mà người ta thường nói không?

Thủ đô Hà Nội là điểm đến trải nghiệm nghệ thuật đương đại hấp dẫn ở châu Á

Theo trang The Collector, thủ đô Hà Nội là một trong những điểm đến thưởng thức nghệ thuật đương đại hấp dẫn nhất châu Á.

Bảo đảm sự thống nhất quản lý nhà nước về di sản văn hóa

Dự thảo Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến sáng 17.4 đã bổ sung một chương mới (Chương IV) về bảo vệ và phát huy giá trị di sản tư liệu. Tại phiên họp, nhiều ý kiến cho rằng, cần tiếp tục nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng để bảo đảm thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật.

Lưu Hương Giang mặc kín đáo vẫn sexy, Trấn Thành đưa vợ sang tận Hàn Quốc hẹn hò

Lưu Hương Giang khoe dáng đẹp thu hút ánh nhìn trong loạt ảnh mới. Vợ chồng MC Trấn Thành sang Hàn Quốc hẹn hò.

Khám phá đặc sản không thể bỏ lỡ tại Bazan Food

Bazan Food được biết là thương hiệu thực phẩm mang hương sắc Tây Nguyên được đông đảo người tiêu dùng Việt yêu thích. Thương hiệu mang đến nhiều món đặc sản thơm ngon khiến bạn ăn là mê.

Chợ đêm Vui Phết tại Phú Quốc có gì khiến phóng viên Hàn Quốc 'phải lòng'?

Trong hành trình khám phá Phú Quốc 3 ngày 2 đêm, chợ đêm ven biển Vui Phết (VUI-Fest Bazaar) tại Thị trấn Hoàng Hôn là một trong những trải nghiệm đem lại nhiều cảm xúc nhất cho phóng viên của tờ báo chính thống lớn nhất Hàn Quốc – Chosun Ilbo.

Nghỉ lễ 30/4: Bốn cách chi tiêu tiết kiệm khi du lịch Phú Quốc

Đặt mua vé máy bay muộn hơn một ngày hoặc đi tàu siêu tốc, lựa chọn điểm vui chơi đang áp dụng các chương trình ưu đãi… giúp du khách tiết kiệm vài triệu đồng khi du lịch Phú Quốc dịp nghỉ lễ.

Món cà phê trứng Tim Cook thưởng thức tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Cốc cà phê trứng tỷ phú Tim Cook uống có giá 65.000 đồng. Đây cũng là thức uống được khách nước ngoài gọi nhiều nhất khi đến quán bên cạnh các món đồ ăn khác của Việt Nam.

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh nguyện chung sức, đồng lòng, quyết tâm xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hiện đại, xứng đáng là quê hương của các đồng chí Tổng Bí thư Trần Phú, Tổng Bí thư Hà Huy Tập, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta xây dựng nước Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

To Top