Thông tin văn hóa

Khi mùa xuân 'chín'...

Dư vị mùa xuân vẫn còn đây cho người Hà Nội thưởng thức nốt trước khi bước vào mùa hè nóng bức và sôi động.

Gần 200 nghệ sĩ dự chương trình Jazz quốc tế lần thứ nhất

Theo Bộ VH,TT&DL, sẽ có gần 200 nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại Liên hoan quốc tế nhạc Jazz lần thứ I tại Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 27/4 đến 1/5.

Báo Giác Ngộ số 1248: Bất biến và tùy duyên

Tôi nghe giảng thường gặp câu 'Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên'. Xin cho biết ý nghĩa của câu này. Ứng dụng tinh thần này vào cuộc sống của hàng cư sĩ thế nào? Hai chữ 'tùy duyên' này có giống với tùy duyên mà người ta thường nói không?

HUST tổ chức ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam: 'Đọc sách hay – Sáng tương lai'

Chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024 với chủ đề: 'Đọc sách hay – Sáng tương lai'.

Súp lơ xanh kết hợp với trứng thế này làm thành món ăn giòn ngon, thơm ngậy vô cùng

Súp lơ xanh và trứng vàng kết hợp với nhau tạo ra một món ăn kèm cực kỳ đẹp mắt, cách làm cũng rất đơn giản.

Bộ sách quý kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 30 cuốn sách chứa đựng hồi ức của những người tham gia cuộc chiến cùng nhiều tác phẩm, nghiên cứu về Chiến thắng Điện Biên Phủ lẫy lừng vừa được ra mắt.

Cuộc thi Sân khấu hóa văn học Hàn Quốc dành cho sinh viên Việt Nam

Cuộc thi 'Sân khấu hóa văn học Hàn Quốc' do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức với sự phối hợp của các khoa tiếng Hàn Quốc, Hàn Quốc học đến từ các trường đại học trong khu vực Hà Nội diễn ra ngày 16/4.

Nền nhiệt Hà Nội mùa hè năm nay lên đến 45 độ C | Hà Nội tin mỗi chiều

Nền nhiệt Hà Nội mùa hè năm nay lên đến 45 độ C; Hà Nội thiếu hàng chục nghìn mét khối nước vào mùa hè năm nay; Biểu diễn các chương trình nghệ thuật đặc sắc tại phố đi bộ Hồ Gươm... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Suboi nói gì với Tim Cook tại Hà Nội?

Trong buổi gặp tại Hà Nội, rapper Suboi chia sẻ với Tim Cook vấn đề âm nhạc, kỹ thuật thu âm. Huấn luyện viên Rap Việt nói việc được trò chuyện với CEO Apple khiến cô phải 'ồ' lên.

Khách du lịch 'bắt trend' tới nhà hàng từng đón ông Tim Cook

Chỉ sau một ngày ông Tim Cook – CEO Apple đến Việt Nam và thưởng thức món cà phê trứng ở một nhà hàng trên phố cổ, đã có rất đông du khách đến địa điểm này để chụp hình 'bắt trend'.

Hơn 200 VĐV tranh tài ở 4 môn thể thao dân tộc tại Lễ hội Đền Hùng năm 2024

Nằm trong hoạt động nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa-Du lịch đất Tổ năm 2024, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Phú Thọ sẽ tổ chức tranh tài 4 môn thể thao dân tộc gồm Tung còn, Bắn nỏ, Cờ tướng và Đẩy gậy.

Công thức trào lưu ẩm thực mới nhất: Trà long nhãn Thái Lan

Trong những trào lưu ẩm thực về mảng thức uống, trà long nhãn Thái Lan là trào lưu mới nhất, được giới trẻ yêu thích và tìm thưởng thức.

Cháo gõ - thức quà đặc biệt ít ai biết ở Hà Nội

Nhắc đến ẩm thực Ứng Hòa, nhiều người nghĩ ngay đấy món vịt cỏ Vân Đình trứ danh. Thế nhưng lại ít người biết đến món cháo gõ được chế biến đặc biệt kỳ công và cũng ngon không kém gì những đặc sản khác của vùng này.

Hơn 300 hoạt động, 100 chương trình - Ngày Sách và Văn Hóa Đọc 2024 có gì 'hot'?

Ngày Sách và Văn hóa Đọc 2024 tại TPHCM hứa hẹn mang đến một bữa tiệc tinh thần hoành tráng cho du khách, người dân, đặc biệt là các bạn trẻ với loạt trải nghiệm đã mắt đã tai.

CEO của Apple đến thăm trường Ngôi Sao Hà Nội

CEO của Apple đã có cuộc nói chuyện với ban giám hiệu nhà trường cũng như giao lưu cùng với các em học sinh và thầy cô giáo.

Tháng Ba về Bắc Kạn thưởng thức bánh trứng kiến

Những ngày đầu tháng Ba âm lịch, nhiều người dân ở Bắc Kạn lại lên rừng thu hoạch trứng kiến về làm bánh. Đã từ lâu, bánh trứng kiến trở thành món ăn đặc sản mang hương vị núi rừng đối với người dân địa phương.

Báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật có vai trò quan trọng trong thông tin, tuyên truyền, cổ vũ đời sống văn hóa tinh thần

Chiều 15-4, tại tỉnh Phú Thọ, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ tổ chức cuộc gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du miền núi Bắc bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương dự, chỉ đạo và chủ trì chương trình.

To Top