Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi tiếp nhận tranh tặng các Đại sứ quán

Baoquocte.vn. Ngày 4/4 tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Vụ Ngoại giao văn hóa & UNESCO cùng Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao văn hóa phối hợp tổ chức buổi trao tặng tranh cho các Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Ukraine, với sự chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi.

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi đón tiếp các họa sĩ. (Ảnh: Trung Hiếu)

Tại buổi lễ, bà Đào Hương, Trưởng Ban Vận động Mỹ thuật Việt Nam và Ngoại giao văn hóa cho biết, Ban được thành lập từ tháng 3/2017, đến nay đã vận động, quyên góp và trao tặng được hơn 200 bức tranh cho các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi cho biết ông rất xúc động thay mặt Lãnh đạo Bộ Ngoại giao tiếp nhận những tác phẩm tranh của các họa sĩ gửi tặng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và Ukraine.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh rằng những bức tranh trưng bày tại các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước là cầu nối góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi trân trọng cảm ơn cộng đồng các họa sĩ và khẳng định những bức tranh quý được trưng bày, bảo quản tại các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước là những tài sản có giá trị của Bộ Ngoại giao và đất nước Việt Nam.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Minh Khôi thay mặt Bộ Ngoại giao tiếp nhận 15 tác phẩm tranh được sáng tác bằng các chất liệu như sơn dầu, sơn mài với nhiều nội dung như phong cảnh, chân dung, tĩnh vật.

Trong đó, các họa sĩ: Bùi Hữu Hùng, Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Cường, Hải Kiên, Bình Nhi, Nguyễn Văn Huyên, Vũ Dũng, Trần Triệu Nam và Đào Hương đã tặng 9 tác phẩm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Các họa sĩ: Bùi Hữu Hùng, Nguyễn Cường, Hải Kiên, Vũ Dũng, Trần Triệu Nam và Đào Hương đã tặng 6 tác phẩm cho Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi lễ tiếp nhận tranh:

Quang cảnh tại buổi lễ tiếp nhận tranh. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi thay mặt Bộ Ngoại giao tiếp nhận 15 tác phẩm tranh được sáng tác bằng các chất liệu khác nhau. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi tiếp nhận tranh từ các họa sĩ. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi tiếp nhận tranh từ các họa sĩ. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng Đặng Minh Khôi nhấn mạnh rằng những bức tranh trưng bày tại các Đại sứ quán Việt Nam ở các nước là cầu nối góp phần giới thiệu văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng Ngoại giao Đặng Minh Khôi chụp ảnh lưu niệm cùng các họa sĩ. (Ảnh: Trung Hiếu)

To Top