Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Hiệu tiếp Lãnh đạo Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 20/7, tại Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Ban Lãnh đạo Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại diện Ban Lãnh đạo Hội tặng hoa chúc mừng Thứ trưởng Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu. (Ảnh: Trung Hiếu)

Tham dự buổi tiếp, về phía đại diện Ban Lãnh đạo Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài có Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; các Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung, Phan Hữu Thắng, Vũ Thị Quý.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài Nguyễn Phú Bình thay mặt Hội gửi lời chúc mừng tới Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu được Đảng, Nhà nước giao trọng trách trên cương vị mới là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cảm ơn Thứ trưởng, Chủ nhiệm Phạm Quang Hiệu đã dành thời gian tiếp Hội và thông tin tới Thứ trưởng về những hoạt động của Hội trong thời gian qua.

Đại sứ cho biết, mặc dù đại dịch Covid-19 ảnh hưởng rất lớn nhưng Hội vẫn nỗ lực có những hoạt động gắn kết bà con kiều bào ở nước ngoài với quê hương, đất nước. Trong năm 2020, Hội đã tổ chức đoàn bác sĩ đến thăm khám, phát thuốc, chia sẻ ủng hộ bà con một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; kết hợp với một số doanh nghiệp gửi tặng bà con tại một số nước như Lào, Campuchia, Thái Lan khoảng 10 ngàn khẩu trang y tế; in ấn sách dạy học tiếng Việt tặng bà con kiều bào tại một số nước...

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng thông báo với Thứ trưởng về một số hoạt động trong thời gian tới của Hội và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Buổi làm việc diễn ra trong không khí chân tình và hiệu quả. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước Phạm Quang Hiệu đánh giá cao những hoạt động của Hội trong việc quy tụ các doanh nhân, trí thức, những người có ảnh hưởng lớn trong xã hội, thúc đẩy đại đoàn kết dân tộc, đóng góp cho quê hương đất nước, vận động kiều bào ủng hộ đồng bào trong nước khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, phòng chống dịch Covid-19, duy trì việc dạy và học tiếng Việt cho kiều bào, cũng như các hoạt động thiện nguyện của Hội.

Thứ trưởng cảm ơn Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban trong suốt thời gian qua, cùng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cũng thông báo tới Hội một số công tác nổi bật của Ủy ban trong 6 tháng đầu năm 2021 và một số hoạt động trong thời gian tới nhằm tiếp tục gắn kết bà con kiều bào với quê hương.

Thứ trưởng khẳng định, Ủy ban luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để giúp Hội thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, triển khai các hoạt động của Hội đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, Ủy ban cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Hội trong mọi hoạt động của Ủy ban để công tác về người Việt Nam ở nước ngoài đi vào chiều sâu và tăng hiệu quả.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng và chia sẻ của một số thành viên trong Ban lãnh đạo Hội về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình và hoàn cảnh mới, khi dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng rất lớn tới đời sống của nhân dân trong nước và kiều bào ở nước ngoài.

To Top