Thư viện trường học xanh mang hình chữ S đầu tiên tại Hà Tĩnh

Một mô hình thư viện xanh độc đáo mang hình chữ S - mô phỏng bản đồ Việt Nam tại Trường tiểu học Lý Tự Trọng (Thạch Hà, Hà Tĩnh) vừa chính thức đưa vào sử dụng.

Thư viện ngoài trời mang hình chữ S.

Công trình được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư xây dựng từ đầu tháng 2/2021, do hệ thống Lee’s Sandwiches (chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh bán đồ ăn Việt Nam có trụ sở tại Mỹ) với tổng kinh phí 100 triệu đồng.

Học sinh thoải mái đọc sách ngoài trời với một không gian rộng, thoáng mát.

Thư viện xanh được làm ngoài trời, trong khuôn viên rộng 80m2, trên thảm cỏ có hình bản đồ Việt Nam với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa ghép từ các mảnh đá trang trí; xung quanh là các giá sách.

Thư viện hiện đại, rộng rãi, thoáng đãng, đẹp đẽ, thân thiện để học sinh thỏa thích vui chơi, sáng tạo và khám phá.

Thư viện có tổng mức đầu tư 100 triệu đồng.

Nơi đây sẽ thu hút nhiều độc giả đến tham gia, không chỉ để đọc mà còn là nơi có những sản phẩm văn hóa truyền thống khác phù hợp lứa tuổi của các em như: vẽ tranh, sinh hoạt các CLB thiếu nhi, học tập nhóm...

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng được sáp nhập từ 3 trường tiểu học: Phù Việt, Thạch Tiến và Việt Xuyên, với 799 học sinh và 47 cán bộ, giáo viên.

Với nhiều sách, báo, thiết bị học tập cho học sinh.

Các giờ ngoại khóa, học sinh được giáo viên truyền đạt kiến thức về lịch sử, địa lý quê hương, đất nước. Ngoài ra, nơi đây còn là nơi để người dân, phụ huynh đam mê sách đến tham quan, tìm hiểu nếu có nhu cầu.

Học sinh thích thú khi có thư viện xanh ngoài trời.

Việc thành lập thư viện xanh tại ngôi trường tiểu học mang tên anh hùng Lý Tự Trọng đã đáp ứng mong mỏi của học sinh, giáo viên, phụ huynh toàn huyện Thạch Hà.

To Top