THỪA THIÊN-HUẾ: CỬ TRI KIẾN NGHỊ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI QUAN TÂM MỞ RỘNG ĐÔ THỊ HUẾ

Ngày 06/5, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa XV thuộc đơn vị bầu cử số 2, Tp. Huế.

Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

Các ứng viên ĐBQH khóa XV đơn vị bầu cử số 2 gồm: ông Lê Hoài Trung – Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương; ông Phạm Như Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế; Ông Nguyễn Thanh Hải – Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế; ông Lê Anh Phương – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế và ông Hoàng Minh – Hiệu trưởng Trường THPT Phú Bài, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Sau khi nghe đại diện Ủy ban MTTQVN tỉnh Thừa Thiên-Huế đọc tóm tắt tiểu sử; nghe ứng viên công bố chương trình hành động. Ngày 27-4 vừa qua đánh dấu sự kiện ý nghĩa của tỉnh Thừa Thiên - Huế khi Ủy ban Thường vụ Quốc hội biểu quyết thông qua Nghị quyết mở rộng Tp. Huế. Với diện tích sau mở rộng gấp 3,7 lần hiện tại, thành phố có điều kiện để khai phá các tiềm năng tự nhiên, phục vụ công cuộc phát triển kinh tế xã hội và bảo tồn di sản văn hóa Huế. Vì vậy các chương trình hành động của ứng viên chủ yếu tập trung vào công tác quy hoạch, xây dựng và mở rộng đô thị Huế sao cho tương xứng tiềm năng; Tiếp tục thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, nhất là chính sách về bảo hiểm y tế, cải thiện và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh toàn tuyến y tế.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc

Tại hội nghị, cử tri Tp. Huế kỳ vọng các đại biểu dân cử tương lai cần quan tâm đến việc đầu tư nguồn lực cho mở rộng Tp. Huế. Ngoài hoàn thiện các thiết chế cho các phường sau khi sáp nhập, việc bảo tồn di sản văn hóa cần đươc chú trọng vì đó là nền tảng của Huế hiện tại và tương lai. Cử tri cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có cơ chế đặc thù hỗ trợ Thừa Thiên Huế xây dựng trung tâm y tế chuyên sâu, trung tâm văn hóa của khu vực và cả nước.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Ninh, Tp. Huế Hoàng Hải Yến kỳ vọng những ứng viên ĐBQH nếu trúng cử sẽ đưa tâm tư người dân Huế nhiều hơn đến nghị trường Quốc hội. Từ đó kêu gọi được sự đồng tình, đầu tư của các tổ chức có tâm, tầm và tình cảm với Huế, sớm đưa Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo mô hình khác biệt so với các nơi khác mà chúng ta đã thấy.

Cử tri cũng kiến nghị ĐBQH quan tâm đến công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, bảo vệ lãnh thổ quốc gia đến mọi tầng lớp nhân dân; nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tăng độ phủ bảo hiểm y tế đến toàn dân; nâng chất lượng giáo dục đào tạo Đại học. Các ý kiến đã được đại diện các ứng viên ĐBQH tiếp thu đầy đủ và cam kết chuyển tải đến nghị trường Quốc hội, các cơ quan có thâm quyền nếu được trúng cử./.

To Top