Thưởng thức

Thưởng thức vô vàn món ăn, không gian ẩm thực đặc sắc tại Hà Nội

Tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), người dân và du khách được trải nghiệm, thưởng thức muôn vàn món ăn đậm sắc Thủ đô như cốm, bánh cuốn, bánh dày... trong Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2023.

Biểu tượng sống động cho mối quan hệ khăng khít Việt Nam - Hàn Quốc

Tối 2/12, Lễ hội Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn 2023 đã chính thức khai mạc và diễn ra sôi nổi trên khu phố Trần Văn Lai, Mỹ Đình, Hà Nội - nơi tập trung đông đúc người dân Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Thủ đô.

Nghi vấn Lưu Thi Thi và 'tình mới' bị chơi xấu

Lưu Thi Thi nhận nhiều tin tiêu cực cho màn tái xuất trong Nhất Niệm Quan Sơn, fan nhanh chóng tìm ra điểm bất thường.

Khán giả 'phát cuồng' vì Kwon Run Ri, Mono và Noo Phước Thịnh

Tối 2/12, Kwon Run Ri, Noo Phước Thịnh, Mono cùng nhiều ca sĩ khác đã chiêu đãi khán giả Thái Bình các tiết mục âm nhạc sôi động và ấn tượng.

Giao lưu văn hóa Việt - Nhật tìm về chiều sâu

Giám đốc Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam Doi Katsuma cho rằng, với nền tảng của sự giao lưu văn hóa thường xuyên và tích cực như hiện tại, người dân Việt Nam và Nhật Bản cần hiểu biết sâu hơn về giao lưu này trong giai đoạn mới.

Bữa sáng Sài Gòn: Cơm tấm heo quay – món ngon đổi vị cho tín đồ cơm tấm

Tại Sài Gòn, không khó để thực khách tìm một tiệm cơm tấm thưởng thức. Vậy nhưng, cơm tấm ăn kèm heo quay mà nhà tự chế biến thì không nhiều nơi có.

Làm sao để các đầu bếp thêm hiểu, thêm yêu văn hóa ẩm thực truyền thống?

Trước lo lắng văn hóa ẩm thực truyền thống của Hà Nội có nguy cơ mai một, các cơ quan quản lý, cơ sở đào tạo và chuyên gia trong ngành đang tìm cách xây dựng đội ngũ đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực kế cận tại Thủ đô.

Chương trình Gala báo chí 2023 và trao Giải ảnh 'Khoảnh khắc báo chí 2022'

Ngày 2/12, tại Hà Nội, đã diễn ra Chương trình Gala báo chí 2023 và Lễ trao Giải ảnh 'Khoảnh khắc báo chí 2022' lần thứ 5 do Báo Nhà báo & Công luận tổ chức. Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dự và chỉ đạo chương trình.

Trắng đêm 'săn' rươi kiếm tiền triệu tiêu Tết

GDXH - Rươi rộ mùa từ đầu tháng 10 âm lịch, kéo dài không lâu, nhiều hộ kiếm được tiền triệu mỗi ngày. Người dân ngược xuôi bắc nam nhưng khi đến Nghệ An không thể không thưởng thức các món ăn chế biến từ rươi.

Thưởng thức nhiều món ngon tại Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội năm 2023 với chủ đề 'Giao lưu văn hóa ẩm thực Hà Nội với bạn bè quốc tế' diễn ra từ ngày 1-3/12/2023.

Phở Tình - món ngon gia truyền 50 năm đắt khách ở Thủ đô

Suốt 50 năm qua, quán Phở Tình đã trở thành địa chỉ quen thuộc của những người trót đem lòng yêu phở, yêu mảnh đất Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Mùa hồng chín

Cây hồng Đà Lạt được cho là do người Pháp đưa vào trồng ở Việt Nam từ đầu thế kỷ 20 và phù hợp với thổ nhưỡng của vùng cao nguyên mát mẻ nên không những phát triển rất mạnh mẽ ở Đà Lạt và vùng ngoại ô, mà còn đem lại hiệu quả kinh tế cao và trở thành trái cây đặc sản được yêu thích.

Món chè gì ở Huế 'mặn mặn, ngọt ngọt', thách thức các tín đồ ẩm thực?

Đặc sản Huế không chỉ hấp dẫn du khách bởi hương vị lạ miệng mà còn có giá thành bình dân, gồm nhiều món ăn ngon như cơm hến, chè bột lọc heo quay, cà phê muối, mắm sò,…

Bí quyết của người Pháp để thưởng thức bia ngon nhất

Bạn có biết cách để làm sao tận hưởng những ly bia chuẩn vị, vui vẻ nhất? Hãy cùng tham khảo những 'bí kíp' đến từ đất nước Pháp lãng mạn và tinh tế.

Tự làm nước dùng cô đặc tiện lợi, mang đi xa hoặc trữ dùng dịp Tết Nguyên đán

Nước dùng cô đặc tự làm tại nhà cực dễ và tiện dụng.

Long Cốc, Phú Thọ - Điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn

Long Cốc là điểm tham quan, du lịch mới của tỉnh Phú Thọ, nơi đây thu hút du khách bằng phong cảnh nên thơ, đẹp như tranh vẽ. Đến với Long Cốc, ngoài việc hòa mình cùng cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, du khách còn được 'check-in', thỏa sức sáng tạo những tấm ảnh tuyệt đẹp về đồi chè; thưởng thức những chén trà thơm ngon và ẩm thực đặc sắc nơi đây.

Mùa thu hoạch mật ong bạc hà ở Hà Giang

Mật ong hoa bạc hà là thương hiệu địa phương, mang lại thu nhập tốt cho đồng bào dân tộc thiểu số Hà Giang. Mùa thu hoạch bắt đầu từ tháng 11 hàng năm.

Giải chạy Sơn Trà Run Challenge 2023 có gì hấp dẫn?

Ngày 30-11, UBND quận Sơn Trà phối hợp Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây nguyên (VTV8) công bố giải chạy 'VTV8 Sơn Trà Run Challenge 2023'. Lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, giải hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn cho các vận động viên (VĐV).

To Top