Thưởng thức

Vườn quốc gia Lò Gò - Xa Mát là Vườn Di sản ASEAN

Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát được công nhận là Vườn Di sản ASEAN; trở thành 1 trong 10 Vườn Di sản ASEAN của cả nước và là duy nhất ở Đông Nam Bộ.

Hướng nhạc kịch gần hơn với khán giả

Thời gian qua nhiều vở nhạc kịch của các nhà hát đã dần thoát khỏi quan niệm hàn lâm, khó thưởng thức. Theo đạo diễn, NSƯT Lê Ánh Tuyết - Trưởng đoàn Ca kịch Nhà hát Tuổi trẻ, người làm nghề đang hướng đến sân khấu nhạc kịch bằng nhiều vở diễn thuần Việt để mang lại những điều mới lạ nhưng cũng rất quen nhằm hướng loại hình nghệ thuật này gần hơn với khán giả.

Loại cá có tên vô cùng lạ, xưa ít người biết đến nay thành đặc sản thơm ngon hảo hạng trong nhà hàng, 100.000 đồng/kg

Loại cá này có nhiều ở các tỉnh miền Trung, ít xương, thịt ngọt, đầu cá có vị béo, cách chế biến cũng đơn giản.

Tại sao nhiều người cứ thích để dành miếng ngon đến cuối cùng?

Hóa ra việc để dành miếng ngon cuối cùng lại liên quan tới nhiều yếu tố và cảm xúc của con người đến vậy.

1 tấm vé, thưởng thức trọn vẹn 9 đêm Monsoon Music Festival

Kéo dài tới 9 ngày với 40 nghệ sĩ tham gia biểu diễn; nhưng giá vé của Monsoon năm nay được đánh giá là hợp lý, nhất là với lớp khán giả trẻ.

Thành lập Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm

Ngày 10/10/2023, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) ban hành văn bản số 2188 QĐ-UBND Quyết định về việc cho phép thành lập Hiệp hội Du lịch quận Hoàn Kiếm.

Rực rỡ 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam'

Triển lãm ảnh 'Sắc màu các dân tộc Việt Nam' nhằm xây dựng một bộ ảnh đẹp, tiêu biểu, đặc sắc về 54 dân tộc Việt Nam phục vụ cho công tác giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá của nhà nước trong các dịp lễ hội, các sự kiện lớn, các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật trong và ngoài nước.

Bánh canh cá lóc sôi sùng sục trong thố, khách xuýt xoa thưởng thức ở Măng Đen

Trong tiết trời se se lạnh ở Măng Đen (huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum), ghé chân vào một quán bình dân trên đường Võ Nguyên Giáp, gọi một bát bánh canh cá lóc nóng hổi và hít hà mùi thơm lừng là đủ để đánh thức mọi cảm xúc cho du khách.

KIDO (KDC) nâng sở hữu Thọ Phát lên 68% chỉ sau 3 tháng

Tập đoàn KIDO (KDC) chính thức nâng tỷ lệ sở hữu tại Công ty cổ phần Thọ Phát Quốc tế (Thọ Phát Quốc tế) từ 25% lên 68% chỉ sau hơn 3 tháng.

Chỉ cần 5 phút để có món bánh thơm lừng, béo ngậy cho bữa sáng

Bánh sandwich nướng trứng sữa vừa ngon, vừa dễ làm.

Hà Nội đăng cai Giải billiards pool 9 bóng tầm cỡ thế giới

Ngày 9/10, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cùng Công ty Vietcontent phối hợp Matchroom tổ chức họp báo Giải vô địch Pool 9 bóng Hà Nội mở rộng - Hanoi Open Pool Championship, một giải đấu chính thức thuộc hệ thống World 9 ball Tour. 128 cơ thủ hàng đầu thế giới trên bảng xếp hạng sẽ tranh tài với 128 cơ thủ người Việt Nam và quốc tế đã qua vòng loại 10 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội, từ ngày 10 đến 15/10.

Trà Việt: Kết nối Giao thương Văn hóa Việt - Nhật

Trong khuôn khổ của hội Nghị xúc tiến thương mại Khánh Hòa - Nhật Bản 2023, sản phẩm trà của thương hiệu Đôi Dép đã vinh hạnh được lựa chọn là chất dẫn truyền, kết nối cho các hoạt động giao thương và giao lưu giữa 2 nền văn hóa Việt - Nhật.

Bình Định: Văn hóa ẩm thực của người Bana Kriêm

Từ nguồn tài nguyên quý giá mà thiên nhiên ban tặng, qua bàn tay khéo léo, những người phụ nữ Bana Kriêm huyện Vĩnh Thạnh đã chế biến thành các món ăn ngon hấp dẫn trong bữa cơm gia đình. Thời gian gần đây, những món ăn dân giã này trở thành nét văn hóa ẩm thực độc đáo của vùng cao đã thu hút khách du lịch tìm về thưởng thức.

Phát hiện 'suối cá' bí ẩn dưới sân, lão nông đổi đời trong nháy mắt

Cách đây 15 năm, gia đình ông Lý ở Trùng Khánh, Trung Quốc đang đào giếng trong sân thì bất ngờ phát hiện nước trào lên và có nhiều cá. Nhờ phát hiện 'suối cá', gia đình kiếm được nhiều tiền nhờ bán cá.

Triển lãm ảnh Việt Nam và giới thiệu tỉnh Điện Biên tại Geneva trong sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 78

Những hình ảnh đất nước, con người, thành tựu của Việt Nam và tỉnh Điện Biên cùng nhiều tiết mục văn nghệ độc đáo, giàu bản sắc dân tộc của Đoàn nghệ thuật tỉnh Điện Biên tại sự kiện văn hóa kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam lần thứ 78 diễn ra ngày 6/10 mang đến ấn tượng sâu sắc cho bạn bè quốc tế và cộng đồng người Việt Nam ở Thụy Sỹ.

Về miền Tây đi chợ 'ma', ăn 200 món từ sen

Dưới ánh sáng lập lòe giữa đêm khuya của chợ ma, những người phụ nữ mặc áo bà ba lúc ẩn lúc hiện, họ mua bán với nhau cho đến khi mặt trời bắt đầu ló dạng.

Người dân sắp được tự lái xe sang Trung Quốc du lịch qua cửa khẩu Móng Cái

Dự kiến từ ngày 30/10 tới đây, người dân trong nước khi ra Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái để sang TP Đông Hưng và đi sâu tới TP Nam Ninh của Trung Quốc.

To Top