Thưởng thức hải sản ở lễ hội ẩm thực Vũng Tàu dịp 30/4

Sự kiện 'Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu 2021' sẽ diễn ra từ ngày 24/4 đến 2/5 tại tuyến đường Quang Trung (phía biển), với tổng cộng 108 gian hàng.

Đây là sự kiện lần đầu tiên do UBND TP Vũng Tàu tổ chức nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa ẩm thực biển, kết hợp quảng bá và giới thiệu các đặc sản địa phương và nhiều vùng miền khác.

Tại sự kiện, du khách sẽ được thưởng thức những món hải sản đặc trưng và tìm hiểu về bản sắc văn hóa của phố biển Vũng Tàu.

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia vào các hoạt động như nghệ thuật chế biến món ăn, cắt tỉa củ quả, bartender, nghệ thuật đường phố...

Các hoạt động này sẽ được tổ chức liên tục trong suốt 9 ngày diễn ra lễ hội.

Lễ hội ẩm thực sắp được tổ chức ở Vũng Tàu. Ảnh: Phạm Ngôn.

"Tuần lễ món ngon phố biển Vũng Tàu sẽ là hoạt động thường niên, đẳng cấp nhằm giới thiệu nền ẩm thực đặc sắc của thành phố. Thông qua ẩm thực, chúng tôi muốn giới thiệu Vũng Tàu là một thành phố năng động, hội tụ những tinh hoa du lịch biển Việt Nam", ông Hoàng Vũ Thảnh, Quyền Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu khẳng định.

Được biết, việc kéo dài chương trình lễ hội tới một tuần là cách ban tổ chức dùng để tránh tình trạng ùn ứ do lượng du khách tập trung quá đông.

Theo thông tin từ ban tổ chức, nhiều tên tuổi lớn của ẩm thực Việt đã xác nhận tham dự sự kiện như phở Bát Đá, kem Tràng Tiền, bánh cuốn Lá Chuối Quán...

Ngoài ra, sự kiện còn có sự góp mặt của các đầu bếp, nghệ nhân ẩm thực danh tiếng tham gia trình diễn nghệ thuật ẩm thực.

Anh Tú

To Top