Thưởng thức hương vị lẩu các quốc gia ở TP.HCM

Loạt kiểu lẩu hấp dẫn được phục vụ từ hàng quán bình dân đến nhà hàng sang trọng phù hợp để bạn chọn lựa cho bữa ăn cuối tuần.

Giữa những cơn mưa đầu mùa của thành phố hoa lệ, bạn có thể cùng gia đình, bạn bè quây quần bên nồi lẩu nghi ngút khói, thành phần ăn kèm phong phú với phong vị ẩm thực Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan.

On-Yasai Shabu Shabu

Shabu-shabu là món lẩu đặc trưng của người Nhật, khi ăn, thực khách nhúng thịt thái lát mỏng vào nồi nước được nấu với rau, nấm, đậu phụ... Đến nhà hàng này, bạn có cơ hội trải nghiệm lẩu 2 ngăn. 8 vị lẩu đặc trưng của tiệm gồm súp đặc biệt Nhật Bản thơm cá bào khô, sukiyaki kèm trứng sống, rong biển, đậu nành, hầm heo, tom yum, thảo dược hay súp cay.

Nơi đây được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, không gian thoáng đãng phù hợp nhóm đông người và có cả khu vực cho cuộc gặp mặt riêng tư.

Địa chỉ: Lê Thánh Tôn, quận 1

Giờ mở cửa: 10h30-22h

Giá: 248.000-478.000 đồng/người

Shabu-shabu là món lẩu truyền thống của Nhật Bản. Ảnh: Onyasaihochiminh.

Thực khách nhận xét:

Michelle Phung: "Quán có 3 mức giá buffet, set đắt nhất gồm đầy đủ các loại thịt heo, bò, gà và hải sản. Nước lẩu khá ngon, thịt tươi, rau sạch. Mình gọi thêm 1 phần sashimi (không bao gồm trong set buffet) nhưng chưa được tươi lắm. Nhân viên phục vụ mang nhầm order nhiều lần".

Tam Minh Vo: "Thực khách có thể chọn 2 vị lẩu trong cùng nồi để thưởng thức. Mình chọn súp tom yum và nước tương Nhật có trứng sống. Phần đồ nhúng không quá đặc sắc. Tráng miệng có kem vị matcha và vani rất ngon, ngọt vừa phải. Mức giá khá hợp lý".

Xiaolong Kitchen

Quán ăn được lấy cảm hứng từ ẩm thực đường phố Hong Kong (Trung Quốc). Tiệm phục vụ kiểu lẩu than hồng với 3 vị gồm bông cúc Tô Hàng, đông trùng hạ thảo và Tứ Xuyên. Lẩu Tứ Xuyên có vị đậm đà, cay nồng. Lẩu đông trùng hạ thảo lại nổi bật với vị ngọt thơm, cay nhẹ, giàu dinh dưỡng. Lẩu bông cúc Tô Hàng chiếm được sự yêu thích của nhiều người nhờ nước lẩu hầm xương thanh ngọt, thơm mùi hoa cúc.

Điểm nhấn của phần nước dùng là lúc cạn gần hết vẫn giữ được hương vị mà không hề bị mặn. Thực khách nhúng mì rồi chan ít nước lẩu nóng hổi, thơm phức và gắp thêm ít thịt, gân... vừa thổi, vừa ăn.

Địa chỉ: Bùi Viện, quận 1

Giờ mở cửa: 16h-23h

Giá: 300.000 đồng

Kiểu lẩu than hồng với hương vị ẩm thực Hong Kong. Ảnh: Chuyencuaneo.

Thực khách nhận xét:

Lan Anh Vu: "Lẩu ngon, lạ miệng. Chao và sa tế quán tự làm hợp khẩu vị. Tiệm nằm ngay khu phố Tây nên ăn xong đi dạo khá thuận tiện cho cuộc vui cuối tuần".

Tebefood: "Một phần lẩu giá 300.000 đồng đã bao gồm bắp bò, gân bò, bắp giò heo, gà, cải thảo, cải thìa, nấm đùi gà... Nước dùng đậm đà, điểm nhấn là phần chao và sa tế ăn kèm hấp dẫn. Nồi lẩu phù hợp cho 2-3 người thưởng thức. Quán rộng rãi, nhân viên lên món khá nhanh".

ThaiSumo

Nơi đây cho thực khách cơ hội trải nghiệm lẩu Thái tự chọn. Quán phục vụ kiểu lẩu 2 ngăn với 4 hương vị nước dùng để bạn lựa gồm đại dương xanh, chua cay, tom yum, cay Hàn Quốc. Đồ ăn kèm có bún tươi, mì trứng, mì gói, bún gạo. Mực hoa, cá ba sa phi lê, rau, nấm, thịt bò cùng loạt cá viên đa dạng nhân như phô mai, trứng cá, trứng tôm... là điểm nhấn trong thành phần. Thực khách cần lưu ý gọi món vừa sức ăn bởi nếu để thừa đồ, quán sẽ tính phụ thu.

Địa chỉ: Các chi nhánh ở quận 4, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Phú và TP Thủ Đức

Giờ mở cửa: 15h-22h

Giá: 179.000-219.000 đồng/người

Lẩu Thái phù hợp cho thực khách ưa thích hương vị chua cay. Ảnh: Thaisumo.laucavien.

Thực khách nhận xét:

Vo Dangquy: "Quán có phong cách khá bình dân, không gian thoáng mát. Bạn sẽ được chọn chả cá, cá viên, thanh cua... ở khu vực tủ đá. Đồ chấm nhìn chung không đặc sắc, chỉ gồm mayonnaise, tương cà, tương ớt. Nước lẩu ngọt ngọt, chua nhẹ và cay vừa. Rau sống ăn kèm chủ yếu là nấm kim châm và rau muống. Giá phù hợp với chất lượng món. Cung cách phục vụ khá ổn nhưng cần nhắc nhân viên nhiều lần mới lên món".

Duong Tuyet Nhi: "Lẩu có hương vị đơn giản, song đủ no và ngon. Mức giá phù hợp học sinh, sinh viên".

Trà đào Mo-Mo

Quán hút giới trẻ bởi phong cách bình dân. Thực đơn món lẩu đa dạng và nổi bật hương vị ẩm thực Hàn Quốc. Lẩu bánh gạo thập cẩm, bạch tuộc chua cay hay kim chi Bò Mỹ... là một số gợi ý đáng thử.

Tiệm còn có lẩu mực khổng lồ chua cay được lòng thực khách ngày mưa. Món ăn có mực to dày, tươi. Rau, nấm, mì được chuẩn bị chỉn chu, nước dùng nóng hổi. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm món mới là lẩu bạch tuộc trứng non với vị bùi béo, lạ miệng.

Địa chỉ: Trần Phú, quận 5 và Phan Xích Long nối dài, quận Phú Nhuận

Giờ mở cửa: 10h-22h

Giá: 125.000-499.000 đồng

Lẩu bạch tuộc hay xào cay có vị đặc trưng của ẩm thực xứ kim chi. Ảnh: Tradaomomo, Meonlyfood.

Thực khách nhận xét:

Trần Minh Trường: "Nhóm mình đi 4 người gọi loại lẩu giá 299.000 đồng. Phần lẩu nổi bật với mực to và tươi. Bạn có thể gọi thêm chả cá, cá viên, trứng... Nước dùng đậm đà, vị cay vừa".

Mai: "Quán làm nước lẩu vừa miệng. Mình đi nhóm 2 người gọi lẩu xào cay bao gồm tokbokki, chả cá, gà, cá viên, nấm, bắp cải, bạch tuộc và thưởng thức thêm mấy món ăn chơi khác là đủ no bụng. Trà sữa, trà đen Phúc Long để giải khát cũng khá ngon. Điểm trừ là không gian quán hơi nhỏ".

Công thức nấu lẩu hải sản Tín đồ của hải sản không thể bỏ qua nồi lẩu đầy ắp nguyên liệu tươi sống từ cua hoàng đế, tôm, cá đến sò. Bạn có thể tự chuẩn bị món ăn tại nhà theo công thức đơn giản sau.

Khánh Vân

To Top