Thưởng thức nhạc cổ điển trên kênh Mezzo Live HD độc quyền của K+

Khán giả Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận âm nhạc cổ điển qua kênh Mezzo Live HD vừa được bổ sung vào danh sách kênh độc quyền của truyền hình K+ từ tháng 5.

Sau nhiều năm tháng được nhìn nhận là âm nhạc của giới quý tộc hay giới tinh hoa, âm nhạc hàn lâm đang từng bước tiến lại gần hơn với đại chúng, không chỉ ở riêng Việt Nam mà trên khắp thế giới.

Video giới thiệu kênh Mezzo Live HD trên truyền hình K+ Kênh Mezzo Live HD vừa được bổ sung vào danh sách kênh độc quyền của truyền hình K+.

Những người yêu thích chương trình TED Talks hẳn còn nhớ bài phát biểu truyền cảm của nhạc trưởng Benjamin Zander vào năm 2013: “Tôi thấy không thể tiếp tục khi mà luôn có một khoảng cách xa vời giữa những người hiểu, yêu và đam mê âm nhạc cổ điển với những người không có chút liên quan gì đến nó… Vậy nên tôi sẽ không đi đâu cả, cho đến khi mỗi người trong khán phòng này, những người dân của Aspen và cả những người đang theo dõi nữa, bắt đầu biết yêu và hiểu về nhạc cổ điển. Đó là những gì tối nay ta sẽ làm cho bằng được”.

Đêm đó, ông đã mang đến cho khán giả một bài diễn thuyết thú vị, dễ hiểu về việc vì sao âm nhạc cổ điển lại tuyệt vời như vậy.

Âm nhạc cổ điển được đánh giá là thể loại âm nhạc đỉnh cao.

Tại Việt Nam, dù còn thiếu vắng khá nhiều nguồn để xem, tìm hiểu, tiếp cận nghệ thuật cổ điển, các nghệ sĩ tâm huyết với nghề đã thử bằng nhiều cách để giới thiệu âm nhạc ra công chúng và nhận được những hồi đáp đáng mừng.

Kênh âm nhạc cổ điển Mezzo Live HD đã có mặt tại Việt Nam để vun đắp tình yêu âm nhạc cổ điển cho khán giả Việt. Công chúng yêu nhạc cổ điển giờ đây có thể dễ dàng thưởng thức “phòng hòa nhạc” chất lượng đỉnh cao Mezzo Live HD ngay tại nhà mình, trên kênh #95 của hệ thống truyền hình K+.

K+ trở thành đơn vị độc quyền phát sóng kênh âm nhạc cổ điển toàn cầu Mezzo Live HD tại Việt Nam.

Với Mezzo Live HD, khán giả Việt có thể tiếp cận một kênh âm nhạc cổ điển quốc tế với chất lượng HD như đang xem trực tiếp tại nhà hát lớn. Kênh sẽ đưa đến những màn trình diễn được phát trực tiếp có quy mô hoành tráng, với sự góp mặt của những tài năng lớn trong lĩnh vực âm nhạc, khiêu vũ cổ điển toàn cầu. Mezzo Live HD hứa hẹn đem đến cho người xem sự mãn nhãn, cảm xúc chân thực ngay cả khi đang ngồi trên ghế sofa phòng khách hay nằm thư giãn trên giường ngủ nhà mình.

Tháng 5 này, để “chào sân” khán giả Việt, Mezzo Live HD trình chiếu vở opera đặc sắc được Việt hóa lần đầu tiên có tên La Traviata, dựa theo tiểu thuyết Trà hoa nữ của Alexandre Dumas, phát sóng lúc 18h ngày 20/5. Hơn một thế kỷ qua, La Traviata của nhà soạn nhạc Verdi luôn là một trong những vở opera nổi tiếng và chủ lực của các nhà hát opera khắp thế giới. La Traviata đứng thứ 3 trong danh sách vở opera được trình diễn nhiều nhất tại Bắc Mỹ. Ngoài ra, nhiều buổi biểu diễn đặc sắc và nổi tiếng khác sẽ được Việt hóa trên Mezzo Live HD trong thời gian sớm nhất.

Vở opera được Việt hóa La Traviata phát sóng trên kênh Mezzo Live HD.

Bên cạnh tác phẩm với quy mô hoành tráng, Mezzo Live HD còn liên tục cập nhật các sự kiện nổi bật, kết nối tin tức về âm nhạc cổ điển trên thế giới để mang đến những thông tin đa chiều hấp dẫn. Mezzo Live HD cũng là kênh 100% không phát quảng cáo của các nhãn hàng để đảm bảo không ngắt mạch cảm xúc người xem.

Như vậy, bên cạnh các kênh phim ảnh và thể thao, Mezzo Live HD là kênh giải trí quốc tế đầu tiên do truyền hình K+ độc quyền phân phối tại thị trường Việt Nam. Đây là kênh truyền hình dành trọn vẹn cho âm nhạc cổ điển với đa dạng nội dung từ opera, giao hưởng, khiêu vũ đến jazz, world music, độc tấu, thánh ca… Với Mezzo Live HD, truyền hình K+ mở ra cánh cửa âm nhạc cổ điển cho khán giả Việt, đồng thời khẳng định cam kết mang đến thế giới “ngợp giải trí”.

Là thương hiệu truyền hình trả tiền chất lượng cao tại Việt Nam, K+ kiên định với chiến lược “ngợp giải trí” thông qua đầu tư mạnh mẽ song song các nội dung thể thao đỉnh cao độc quyền với nội dung ngoài thể thao, cũng như phát sóng các series truyền hình mới ăn khách, loạt phim điện ảnh đoạt nhiều giải thưởng danh giá. Thương hiệu cũng đầu tư sản xuất phim truyền hình chất lượng điện ảnh mang thương hiệu K+ Original với sự tham gia của các đạo diễn, biên kịch, dàn diễn viên và ê kíp sản xuất chuyên nghiệp, đặc biệt đầu tư bổ sung các kênh giải trí quốc tế với nội dung chuyên biệt độc quyền, mà trường hợp đầu tiên là Mezzo Live HD.

Giang Nhật Minh

To Top