Tin điều mình làm là đúng và không bỏ cuộc

Tôi sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Ba Vì yêu dấu. Hiện tại, tôi đang theo học tại khoa Sư phạm Âm nhạc, trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Ngay từ nhỏ, tôi đã có niềm đam mê với âm nhạc. Tôi đã được trải nghiệm tham gia rất nhiều cuộc thi văn nghệ ở trường, tỉnh từ năm 4 tuổi. Bởi vậy, khi lớn lên tôi đã quyết định theo đuổi con đường nghệ thuật một cách nghiêm túc mặc dù khá đắn đo và sợ bản thân không đủ khả năng.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nên từ đầu tôi đã xác định phải cố gắng thật nhiều. Khi chia sẻ với bố mẹ về ước mơ ấy, tôi không nhận được bất kỳ sự ủng hộ nào. Với tâm lý làm nghệ thuật sẽ vất vả, nhiều cạm bẫy và cám dỗ nên bố mẹ muốn tôi lựa chọn một hướng đi khác ổn định hơn.

Chính nhờ sự nghiêm túc và không ngừng nỗ lực, tôi đã thuyết phục được bố mẹ cho phép theo đuổi nghệ thuật. Từ đó, tôi càng ngày càng cố gắng hơn, tôi bắt đầu tham gia các hoạt động xã hội tích cực, các buổi tình nguyện, tham gia các hoạt động công ích... Sau mỗi chuyến đi thiện nguyện bổ ích đó tôi cảm thấy tâm trạng vui vẻ, hạnh phúc hơn và nhận được rất nhiều tình cảm của mọi người xung quanh...

Bên cạnh học tập, tôi còn thử sức với nghệ thuật qua nhiều vai trò khác như mẫu ảnh… Bản thân có cơ hội gặp gỡ được nhiều người, va vấp nhiều nên ngày càng bản lĩnh và quyết đoán hơn. Quan điểm sống của tôi là: "Tin điều mình làm là đúng và không bỏ cuộc".

Tôi cho rằng, sắc đẹp của một người phụ nữ chỉ được một lúc trong đời, nhưng trí thông minh khi đã là của mình thì không ai có thể tước đoạt hay xâm chiếm, cho dù là thời gian. Bởi vậy, tôi luôn nhắc nhở bản thân phải trau dồi kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành một phiên bản ngày càng tốt hơn. Hãy cứ theo đuổi đam mê bằng tất cả sự chăm chỉ, nhiệt huyết, nỗ lực hoàn thiện bản thân và quan trọng luôn là chính mình, chắc chắn sẽ nhận được thành quả xứng đáng. Có thể bước đi của mình sẽ chậm, nhưng thà chậm mà chắc chắn. Đối với tôi, gia đình luôn là nguồn động lực để phấn đấu mỗi ngày.

Tôi luôn cố gắng phấn đấu để trở thành một người tốt, người có ích. Một người đẹp thật sự trong mắt người khác, phải có đầy đủ cả ngoại hình, tri thức, và tấm lòng - đó là kim chỉ nam cho lý tưởng cuộc sống của mình. Nếu có cơ hội, tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn những thông điệp ý nghĩa đến với mọi người trên mạng xã hội với mong ước cuộc sống luôn tràn ngập năng lượng tích cực. Và tôi tin chắc rằng, mọi thất bại, nỗ lực hôm nay đều mở đường cho những thành công vinh quang phía trước!

Đinh Thị Mai

To Top