Tin tức bạn đọc

Người nước ngoài ở TP.HCM ứng phó trước tin giả về Covid-19

Nhận được tin nhắn chào mời tiêm vaccine với giá 'cắt cổ', nghe những đồn đoán về cách chữa Covid-19 là những điều mà người nước ngoài ở TP.HCM gặp phải.

Tác giả tiểu thuyết 'Búp sen xanh' qua đời

Tác giả Búp sen xanh -nhà văn Sơn Tùng đã qua đời đêm 22.7 tại nhà riêng ở Hà Nội, thọ 93 tuổi.

Cư dân TP.HCM bán túi hiệu mua máy thở, khẩu trang cho bệnh viện

Chị Như rao bán túi hiệu để mua máy thở hỗ trợ các bệnh nhân, anh N. chạy đôn chạy đáo tìm nguồn mua khẩu trang N95, đồ bảo hộ cho y bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến.

Chi phí xét nghiệm COVID-19 hiện là bao nhiêu?

Bạn đọc hỏi: Tôi muốn hỏi giá một lần xét nghiệm COVID-19 theo quy định mới là bao nhiêu?

Có được hưởng chế độ trong thời gian miễn đóng bảo hiểm tai nạn lao động?

Bạn đọc hỏi: Lao động trong thời gian được miễn đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo Nghị quyết 68, khi người lao dộng phát hiện ra bệnh nghề nghiệp hoặc xảy ra tai nạn lao động có được chi trả chế độ?

Chuyển đổi ngành nghề có được hỗ trợ đào tạo lại từ gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng?

Bạn đọc hỏi: Công ty tôi đang tiến hành cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh và nhiều người phải thay đổi công việc hoặc kiêm nhiệm. Công ty tôi có được hỗ trợ đào tạo lại nghề cho lao động không? Điều kiện để đơn vị tham gia gói hỗ trợ và hồ sơ cần những gì?

Nép vào lòng thành phố mà lớn lên

Họ xứng đáng được gọi là những người TP HCM nồng hậu, bởi chính nhờ họ mà thành phố này thêm gần gũi và được yêu thương mỗi ngày

Muốn vay vốn trả lương cho người lao động phục hồi sản xuất cần thủ tục gì?

Bạn đọc hỏi: Doanh nghiệp của tôi muốn vay vốn trả lương cho người lao động phục hôi sản xuất, kinh doanh thì cần điều kiện và thủ tục như thế nào? nộp ở đâu?

Phát hiện hố đen khổng lồ trên công trường: 2 tấn kho báu dát kín hố khiến chuyên gia kinh ngạc!

Mở đường vào hố, nhóm công nhân lờ mờ nhận ra hố đen này được dát kín bằng những vật thể màu xanh.

Gửi lòng về thành phố

Sao mà nhớ những năm tháng thanh xuân quá chừng, trôi vèo qua trong sự chứng kiến của một thành phố luôn đầy ắp tình người ấm áp

Giáo viên mầm non nghỉ việc không lương được hỗ trợ như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Tôi là giáo viên mầm non tư thục và nghỉ việc không lương từ 2 tháng nay. Tôi muốn nhận hỗ trợ từ Nhà nước diện lao động gặp khó khăn có được không và phải làm những thủ tục gì?

Không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị xử phạt như thế nào?

Bạn đọc hỏi: Nếu không đeo khẩu trang nơi cộng cộng theo đúng quy định sẽ bị xử phạt như thế nào? Đối với cơ sở dịch vụ ăn uống không đảm bảo đúng quy định phòng dịch thì bị xử lý ra sao?

Tạo sức lan tỏa, giúp bạn đọc hiểu rõ vai trò, vị thế của TP Hồ Chí Minh

Thời gian qua, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nhiều tin, bài trên Báo đã tạo điểm nhấn và có sức lan tỏa mạnh mẽ, giúp bạn đọc trong nước và bạn bè quốc tế ngày càng hiểu biết sâu rộng về vai trò, vị thế, sức mạnh nội lực và bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa của TP Hồ Chí Minh.

Điều tra theo thông tin bạn đọc: Xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) xử lý vi phạm trật tự xây dựng vùng đất bãi

Theo ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã An Thượng (Hoài Đức, Hà Nội), lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm trật tự xây dựng trên đất nông nghiệp vùng đất bãi ven sông Đáy, tại thôn Lại Dụ.

Những người đưa hình ảnh đẹp của lực lượng Công an đến gần hơn với bạn đọc

Họ là những CBCS thuộc quân số của Công an tỉnh Điện Biên nhưng công việc luôn gắn liền với hình ảnh của camera, máy ảnh, cây bút. Đó là những nhà báo mang sắc phục Công an, những 'nhà báo' không được cấp thẻ nhưng lại là người chủ công, xung kích trong công tác tuyên truyền các hoạt động xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Công an tỉnh Điện Biên.

Các cơ quan báo chí luôn đồng hành cùng lực lượng Công an Thủ đô

Chiều 18-6, nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ chiến sỹ Công an Hà Nội đã đến thăm và chúc mừng Báo Nhân dân, Đài Tiếng nói Việt Nam và Báo Hà Nội mới.

Tòa soạn hội tụ: Ưu thế vượt trội

Lâu nay, nhiều tòa soạn vận hành theo mô hình tòa soạn riêng rẽ, phóng viên chủ yếu tác nghiệp, phục vụ cho một loại hình báo chí riêng biệt. Điều đó khiến các tòa soạn báo không phát huy được sức mạnh tổng thể về nguồn nhân lực cũng như ưu thế vượt trội của công nghệ đa phương tiện...

Những khoản tiền phải nộp khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không có giấy tờ

Bạn đọc hỏi: Gia đình tôi muốn đăng ký làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho mảnh đất đang ở lâu dài, nhưng chưa có giấy tờ. Vậy, gia đình phải chuẩn bị những khoản chi phí như thế nào?

To Top