Tổng thống Mỹ tham dự Thượng đỉnh APEC, sẽ đề cập vấn đề gì?

Ngày 14/7, Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC).

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh trực tuyến của các nhà lãnh đạo APEC. (Nguồn: Reuters)

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki thông báo: “Tổng thống Joe Biden sẽ tham gia sự kiện trực tuyến của các nhà lãnh đạo APEC. Tại hội nghị này, các nhà lãnh đạo sẽ thảo luận cách thức chấm dứt đại dịch Covid-19 và hỗ trợ phục hồi kinh tế toàn cầu”.

Tuyên bố nêu rõ: “Trong lần đầu tiên tham dự sự kiện với nhiều nhà lãnh đạo APEC, đặc biệt là với các nhà lãnh đạo Đông Nam Á, Tổng thống Biden sẽ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của khu vực, cũng như tầm nhìn của ông về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở”.

Bên cạnh đó, Tổng thống Biden cũng sẽ chia sẻ với các nhà lãnh đạo APEC về những công việc mà nước Mỹ đang thực hiện nhằm hỗ trợ khu vực đối phó với đại dịch Covid-19.

Theo Nhà Trắng, Hội nghị trực tuyến các nhà lãnh đạo APEC sẽ được tổ chức vào ngày 16/7 (theo giờ địa phương) dưới sự chủ trì của Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern.

(theo Whitehouse)

To Top