Tổng thống Nga Putin sắp có bài phát biểu lớn tại sự kiện chính trị quan trọng nhất

Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có bài phát biểu quan trọng mà ở đó ông sẽ nổ phát súng hiệu lệnh về 'kỉ nguyên mới' và vạch ra một tầm nhìn khác biệt cho tương lai nước Nga thời hậu COVID-19.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: RT

Phát biểu trước báo giới ngày 6/4, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng viện) Valentina Matvienko cho biết, bài phát biểu của ông Putin sẽ đưa ra câu trả lời cho một loạt những thách thức mà thế giới đang phải đối mặt.

“Đó sẽ là thông điệp về kỉ nguyên mới. Nhưng như thường lệ, Tổng thống cũng sẽ đề cập đến những vấn đề của hiện tại, với nhiều điểm nhấn chủ chốt cùng với các đường hướng trực tiếp”, bà Matvienko chia sẻ.

Bà cũng khẳng định bài phát biểu này sẽ trở thành sự kiện chính trị và công chúng quan trọng nhất, đặt trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với môi trường nhiều thách thức, nhiều nước trong đó có Nga, gặp nhiều khó khăn, cản trở.

Dự kiến, ông Putin sẽ phát biểu trước Quốc hội lưỡng viện Nga, gồm Thượng viện và Duma Quốc gia Nga (tức Hạ viện) vào ngày 21/4 tới. Năm nay, tổng thống Nga sẽ phát biểu theo hình thức trực tiếp trước đông người, khi những điều kiện giãn cách xã hội đang được nới lỏng từng bước ở Nga. Theo phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov, nội dung, chi tiết bài phát biểu vẫn đang trong quá trình soạn thảo, hoàn thiện.

Hoài Thanh/Báo Tin tức (RT)

To Top