Top 3 bộ phim hay nhất của 'bà ngoại quốc dân' vừa thắng giải Oscar

Nữ nghệ sĩ gạo cội Youn Yuh Jung, 74 tuổi là chính là niềm tự hào mới của xứ Hàn khi là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên thắng Oscar, nhờ vai phụ là bà ngoại trong phim 'Minari'. Trước khi được cả thế giới biết đến cùng tượng vàng Oscar, 'bà ngoại quốc dân' Youn Yuh Jung đã có hành trình lao động nghệ thuật hơn 5 thập kỷ. Cùng điểm lại một số phim điện ảnh đã làm nên tên tuổi của Youn Yuh Jung.

1. Woman on Fire

Woman on Fire là bộ phim đánh dấu thời hoàng kim đầu tiên của Youn Yuh Jung. Trong phim, nữ diễn viên vào vai Myung Ja - thôn nữ ngộ sát kẻ hiếp dâm mình. Rời quê lên thành phố, qua môi giới, Myung Ja vào làm việc ở một trại gà. Cô thân thiết với bà chủ nhưng lại quan hệ ngoài luồng với ông chủ - một nhà soạn nhạc. Khi bị phát hiện, Myung Ja buộc phải phá thai theo yêu cầu. Vì ghen tuông và ám ảnh quá khứ, cô bộc phát thú tính, lần lượt hại chết con trai nhà chủ, giết kẻ môi giới và ép ông chủ tự tử cùng mình.

Đạo diễn Kim Ki Young nhận xét Youn diễn xuất thần qua ánh mắt và biểu cảm gương mặt, cho thấy dã tâm, nỗi tuyệt vọng của nhân vật.

Vai Myung Ja giúp Youn thành "Ảnh hậu Rồng Xanh" và "Chuông Vàng" - hai giải điện ảnh danh giá của Hàn Quốc - khi còn rất trẻ.

2. The Housemaid

Chuyện phim có nội dung xoay quanh những góc khuất đen tối đang tiềm ẩn trong một gia đình giàu có tưởng như vô cùng hạnh phúc và trọn vẹn đăc biệt là khi người vợ đang mang thai và cả gia đình chuẩn bị chào đón thành viên mới.

Mọi chuyện bắt đầu khi Eun-yi (Jeon Do-yeon) – cô gái trẻ ngây thơ và xinh đẹp được một người quản gia lớn tuổi có tên là Byeong-sik (Yoon Yeo-jeong) giới thiệu cô đến làm người giúp việc tại ngôi nhà của cặp vợ chồng hạnh phúc Hoon (Lee Jeong-jae) và Hae-ra (Seo Woo).

Thế nhưng mọi chuyện bắt đầu trở nên tồi tệ khi Eun-yi rơi vào lưới tình với ông chủ Hoon và có thai. Sự việc bị quản gia Cho phát hiện và đến tai mẹ vợ của Hoon - một người đàn bà thâm hiểm, độc ác và ham vật chất. Vì tham vọng tiền bạc, bà cùng con gái và quản gia Cho đã gài bẫy khiến Eun Yi sảy thai. Quá đau đớn vì mất đi đứa con, Eun Yi đã quay lại ngôi nhà kia và chôn vùi nó trong biển lửa.

3. Minari

Bộ phim đã giúp minh tinh đạt giải Oscar kể về gia đình Hàn Quốc đến Mỹ tìm cơ hội đổi đời, Youn hóa thân bà ngoại "quái chiêu" Soon Ja, hỗ trợ vợ chồng con gái việc nhà, chăm sóc cháu. Để tròn vai người bà trải qua chứng đột quỵ, bà dành nhiều tuần học hỏi kinh nghiệm, tập diễn với sự hướng dẫn của bác sĩ.

Tính đến sáng 26, bà đã đạt 38 giải thưởng trong và ngoài Hàn Quốc nhờ Minari, trong đó có "Nữ phụ xuất sắc" tại BAFTA, Screen Actors Guild Awards...

To Top