TPHCM sẽ giảm lượng người đến tham dự các hoạt động văn hóa dịp lễ

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật với chủ đề 'Non sông liền một dải' sẽ được tổ chức tại trung tâm thành phố và khu vực ngoại thành.

Trước nguy cơ dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ giảm hơn 50% số người đến tham dự các chương trình văn hóa, nghệ thuật trong dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021) và Ngày Quốc tế lao động (1/5).

Các chương trình văn hóa, nghệ thuật với chủ đề "Non sông liền một dải" sẽ được tổ chức tại trung tâm thành phố và khu vực ngoại thành như: thành phố Thủ Đức, huyện Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ và Bình Chánh…

Chương trình biểu diễn nghệ thuật sẽ được truyền hình trực tiếp

Ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết: Thành phố tổ chức các hoạt động văn hóa -nghệ thuật nhưng phải đảm an toàn việc phòng chống dịch và giảm số người tham dự. Cụ thể tại chương trình văn hóa, nghệ thuật ở phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1 sẽ diễn ra tối nay (29/4) với chủ đề Bản hùng ca Mùa xuân đại thắng sẽ giảm số người dự xuống còn 500 người, thay vì 1.200 người như dự kiến. Còn tại các chương trình tại khu vực ngoại thành số lượng người tham dự sẽ giảm xuống còn một nửa. Ban tổ chức phối hợp với công an, lực lượng thanh niên xung phong để đảm bảo an ninh, trật tự và phòng chống dịch. Ở khu vực bên ngoài địa điểm sân khấu, triển lãm, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra và xử phạt những người không đeo khẩu trang./.

Lệ Hằng/VOV-TPHCM

To Top