TP.HCM sẽ trao đổi với Bộ Y tế chốt phương án chống COVID-19

Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, TP sẽ họp trao đổi, thảo luận với Bộ Y tế và các ngành liên quan để chốt phương án chống COVID-19 cụ thể.

Trưa 19/6, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM tổ chức cuộc họp khẩn để thảo luận, triển khai phương án cấp bách trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn.

Sau khi tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và trên cơ sở báo cáo từ các quận, huyện, sở, ngành, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố sẽ họp trao đổi, thảo luận với Bộ Y tế, các ngành liên quan để chốt phương án cụ thể và sớm thông báo cho toàn nhân dân thành phố được biết.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đề nghị các quận, huyện và TP Thủ Đức đánh giá lại năng lực y tế trên địa bàn. (Ảnh: TTBC)

Theo ông Phong, hiện nay thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ với một số biện pháp tăng cường.

Tuy nhiên, diễn biến của dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn thành phố đang rất phức tạp và có nhiều điểm mới khó lường. Số người nhiễm bệnh tăng cao, tăng nhanh và dự báo khả năng tiếp tục tăng trong những ngày tới.

Vì vậy, việc siết chặt, nâng cao hơn mức độ của các biện pháp phòng, chống dịch đang triển khai phù hợp với yêu cầu của tình hình hiện nay để có thể nhanh chóng kiểm soát và khống chế dịch bệnh, nhất là các chuỗi dịch chưa rõ nguồn lây.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP Thủ Đức cần tự rà soát, đánh giá lại năng lực y tế trên địa bàn, nhất là khả năng đáp ứng nhu cầu cách ly tập trung để tính toán phương án phù hợp ở góc độ địa phương.

Hoàng Thọ

To Top