Trải nghiệm thực hành nghệ thuật cắm hoa Ikebana của Nhật Bản

Hoạt động đầu tiên trong chuỗi chương trình Aikan Japan là nghệ thuật cắm hoa Ikebana với khách mời là cô Nguyễn Thanh Tú - giáo viên hướng dẫn Ikebana, Trường Ikenobo tại Việt Nam.

Aikan Japan là một chuỗi chương trinh gồm Video hướng dẫn và Workshop thực hành do Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam tổ chức nhằm giới thiệu, giải thích một cách thật dễ hiểu về nhiều nét văn hóa của Nhật Bản, với khách mời là các chuyên gia, câu lạc bộ của Việt Nam.

Giáo viên Nguyễn Thanh Tú hướng dẫn nghệ thuật cắm hoa Ikebana của Nhật Bản. (Nguồn: BTC)

Là người giới thiệu nghệ thuật cắm hoa Ikebana trong chương trình này, giáo viên Nguyễn Thanh Tú chia sẻ: “Ikebana đã cho tôi những khoảng thời gian quý báu để có thể đi vào sâu bên trong mình, tìm thấy bình yên trong tâm hồn, hoàn thiện con người tôi từng ngày. Không những thế, Ikebana còn làm giàu tâm hồn, khai mở cho chúng ta những vẻ đẹp của cuộc sống thường nhật. Chính những trải nghiệm tuyệt vời đó đã thôi thúc tôi truyền tải Ikebana đến với nhiều người hơn nữa".

Trên video YouTube (https://youtu.be/N84YxYfpdeE, có phụ đề Việt-Anh), cô Tú đã giới thiệu sơ lược về bộ môn Ikebana, về hành trình gắn bó với Ikebana của mình, cũng như giới thiệu một số dụng cụ, kỹ thuật cơ bản của Ikebana.

Được biết, cô Nguyễn Thanh Tú đã gắn bó với Ikebana từ năm 2010, khi mới đến Nhật Bản sinh sống một thời gian.

Năm 2017, cô trở về Việt Nam và với sự cho phép của trường Ikebana nơi cô từng theo học (trường Ikenobo), cô đã mở lớp dạy Ikebana và tổ chức nhiều hoạt động khác nhằm góp phần quảng bá cho bộ môn Ikebana ở Việt Nam như mở Workshop, tổ chức triển lãm, xuất bản sách, mở không gian Ikebana House.

Tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, cô từng giảng dạy một workshop Ikebana năm 2017 và làm giám khảo cho Cuộc thi "Cắm hoa Nhật Bản Ikebana qua ảnh" vào năm 2020.

To Top