'Trạng Tí' Hữu Khang và sự khiêm tốn của một ngôi sao nhí

Nổi tiếng từ khi còn bé nhưng diễn viên nhí Hữu Khang luôn khiêm tốn và không ngừng cố gắng để theo đuổi đam mê trở thành diễn viên chuyên nghiệp.

Phim điện ảnh “Trạng Tí phiêu lưu ký” khởi chiếu, khán giả có dịp chứng kiến tài năng diễn xuất của diễn viên nhí Hữu Khang trong vai Tí. Đây là vai chính tiếp theo của cậu bé tài năng này. Trước đó Hữu Khang từng đóng các phim: Mặt Trời con ở đâu, Chú ơi đừng lấy mẹ con, Trái tim quái vật, Hai Phượng.

Cũng chính nhờ cơ duyên đóng phim Hai Phượng nên Ngô Thanh Vân mời Hữu Khang đóng chính phim “Trạng Tí phiêu lưu ký”. Ngày casting vai diễn, dù bị gãy chân nhưng cậu bé vẫn thể hiện tốt phân đoạn được giao. Sự chuyên nghiệp, hết mình với nghệ thuật của Hữu Khang đã chinh phục được nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lẫn đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Tạo hình của Hữu Khang trong "Trạng Tí phiêu lưu ký"

Phim “Trạng Tí phiêu lưu ký” là hành trình đầy cảm xúc của cậu bé mồ côi cha tên Tí Sún cùng ba người bạn thân là Sửu Ẹo, Dần Béo và Cả Mẹo. Cả nhóm quyết định bỏ nhà đi tìm lời giải đáp bí ẩn về cha Tí.

Để gia đình không phát hiện, bộ tứ buộc phải đi rồi trở về ngay trong ngày. Nhờ trí thông minh của mình, Tí nhiều phen giải cứu bạn bè thoát khỏi hiểm nguy. Nhưng cũng vì điều đó, bọn sơn tặc đã bắt cóc Tí và các bạn để thay chúng thực hiện một âm mưu mà bốn đứa trẻ sẽ phải đánh đổi bằng tính mạng…

Một trong những điểm sáng của phim là diễn xuất tròn trịa của dàn diễn viên từ chính đến phụ, đặc biệt là 4 diễn viên chính Hữu Khang vai Tí, Phan Bảo Tiên vai Sửu, Vương Hoàng Long vai Dần, Trần Đức Anh vai Mẹo. Trong đó, diễn xuất của Hữu Khang nhận được nhiều lời khen của khán giả.

4 nhân vật chính của Trạng Tí phiêu lưu ký

Hữu Khang SN 2009 trong gia đình không có truyền thống nghệ thuật. Khi mới 3 tháng tuổi, trong một lần được ba mẹ đưa đi siêu thị, Hữu Khang đã lọt mắt xanh của một vị đạo diễn. Vị này xin chụp ảnh, đồng thời xin số điện thoại của ba Hữu Khang. 3 ngày sau, đạo diễn gọi điện cho gia đình với mong muốn mời cậu bé tham gia phim. Sau đó, Hữu Khang tham gia một vài phim nữa cho đến năm 3 tuổi.

Đến khi 6 tuổi, Hữu Khang mới quay trở lại với phim ảnh. Tuổi còn nhỏ nhưng cậu bé luôn cố gắng hoàn thành tốt các vai diễn, ngay cả quá trình đóng phim gặp nhiều khó khăn về thời tiết, cơ sở vật chất.

Từng hợp tác với Hữu Khang trong dự án “Chú ơi, đừng lấy mẹ con”, đạo diễn Đinh Tuấn Vũ chia sẻ Hữu Khang tuy nhỏ tuổi nhưng rất chịu khó lăn xả trong những cảnh quay khó và không hề bị lép vế trước những diễn viên giàu kinh nghiệm.

Còn diễn viên, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân tỏ ra rất hài lòng với sự thông minh và diễn xuất tự nhiên của Hữu Khang trong vai Tí Sún.

Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh cũng dành nhiều lời khen ngợi trước ý chí cố gắng của Hữu Khang. “Đối với bé Hữu Khang, tôi thấy được khát vọng có được vai diễn Trạng Tí và mong muốn đóng phim của bé ngay từ lần đầu gặp gỡ. Trong buổi casting, mặc dù đang bị gãy chân nhưng bé vẫn rất cố gắng thể hiện trọn vẹn phân đoạn được giao”, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chia sẻ.

Điều thú vị trong phim “Trạng Tí phiêu lưu ký” là ba của Hữu Khang cũng đóng vai quần chúng trong phim. Đó là vai tên cướp trong băng cướp do Hoàng Phi làm thủ lĩnh. Ba của Hữu Khang chính là người luôn song hành với cậu bé trong suốt hành trình nghê thuật từ trước đến nay. Cùng với đạo diễn, ba của cậu thường phân tích tâm lý, tính cách, câu chuyện của nhân vật cho con trai để cậu bé hiểu và hóa thân tốt hơn.

Mỗi lần nhận được kịch bản mới, ba Hữu Khang hỏi con trai có thích nhân vật này không. Nếu con thích anh mới thay cậu bé nhận lời tham gia phim. Gia đình luôn tôn trọng đam mê, ước muốn của Hữu Khang nên để cậu tự quyết định hướng đi của mình.

Là ngôi sao nhí có gia tài kha khá phim, được nhiều ê-kíp phim chăm lo chu đáo nhưng Hữu Khang luôn khiêm tốn, ứng xử kính trên nhường dưới nên được các thành viên của các đoàn làm phim hết mực yêu quý.

Xác định sẽ theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên chuyên nghiệp nên Hữu Khang không ngừng cố gắng vươn lên. Hy vọng tình yêu với nghệ thuật trong Hữu Khang ngày một lớn để dù có gặp những chông gai trên con đường nghệ thuật phía trước, cậu cũng sẽ mạnh mẽ tỏa sáng như đóa hướng dương hướng về phía mặt trời.

Hồng Giang

To Top