Trình diễn múa đương đại và diễn tấu âm nhạc trực tuyến

20 giờ tối nay 7/8, các nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải, Trần Thị Ngọc Thủy cùng nhạc sĩ – DJ Trí Minh sẽ trình diễn vở 'Cái Tổ' – một sản phẩm múa đương đại kết hợp với diễn tấu âm nhạc, truyền trực tuyến trên trang web của Viện Goethe Hà Nội.

Một cảnh dàn dựng trong vở diễn "Cái Tổ".

Đây là sự kiện nằm trong “Xưởng văn hóa”, một chương trình hỗ trợ nghệ sĩ thử nghiệm, tự do sáng tạo và vượt qua giới hạn của chính mình. Cho đến nay, “Xưởng văn hóa” đã hỗ trợ và cho ra đời 20 buổi biểu diễn dưới các loại hình dưới các loại hình nghệ thuật khác nhau như múa, âm nhạc, trình diễn đa phương tiện được thực hiện tại Viện Goethe Hà Nội.

Vở “Cái Tổ” được cảm tác từ ảnh hưởng to lớn và rộng khắp của đại dịch Covid-19. Biên đạo múa – giám đốc nghệ thuật của dự án “1648kilomet” Vũ Ngọc Khải đã cùng nhạc sĩ Trí Minh và nghệ sĩ viola Trần Thị Ngọc Thủy phát triển ý tưởng thành vở diễn “Cái Tổ”. Với sự đồng hành của Viện Goethe Hà Nội, “Cái Tổ” lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào tháng 10/2020. Chương trình cũng đã đón chỉ vỏn vẹn 70 khán giả tham dự trực tiếp.

Ba nghệ sĩ của vở diễn "Cái Tổ".

Những người thực hiện cho biết, sau gần một năm, tính thời sự, thông điệp nhân văn của “Cái Tổ” vẫn còn nguyên vẹn, khi hiện nay người dân trong cả nước đang phải trải qua kỳ giãn cách xã hội kéo dài. Do đó, Viện Goethe cùng “1648kilomet” quyết định sẽ trình chiếu vở diễn trên nền tảng YouTube bắt đầu từ 20 giờ ngày 7/8 đến 20 giờ ngày 14/8/2021.

Ngoài ra, Viện Goethe Hà Nội cũng cho biết, một số buổi biểu diễn trong khuôn khổ dự án “Xưởng văn hóa” cũng sẽ được phát lại phục vụ khán giả.

Để thưởng thức chương trình, khán giả chỉ cần truy cập vào đường dẫn sau https://www.youtube.com/c/GoetheInstitutVietnam. Sau buổi công diễn ngày 7/8, vào lúc 21 giờ, khán giả có thể giao lưu với các nghệ sĩ, ekip thực hiện chương trình thông qua nền tảng Zoom, theo tông tin chi tiết trong trang sự kiện https://fb.me/e/1CrhcK4I5.

HÀ CHI. Ảnh: Viện Goethe Hà Nội cung cấp

To Top