Trục xuất 6 người nước ngoài hành nghề khám - chữa bệnh trái phép

Nguồn tin từ cơ quan chức năng ngày 7/6, cho biết Công an tỉnh Khánh Hòa đã xử lý vi phạm hành chính đối với người nước ngoài cư trú, hành nghề khám chữa bệnh trái phép tại Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Đức An ở 23 đường Thái Nguyên, TP Nha Trang.

Theo đó, ngoài việc ra quyết định xử lý vi phạm hành chính về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam” đối với 6 người nước ngoài với tổng số tiền 120 triệu đồng, Công an tỉnh Khánh Hòa đã trục xuất 6 người này ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn phối hợp Sở LĐ-TBXH tỉnh Khánh Hòa xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Đức An Nha Trang – chủ cơ sở PKĐK Đức An về hành vi sử dụng lao động người nước ngoài trái phép.

6 người nước ngoài hành nghề khám - chữa bệnh trái phép tại Phòng khám Đa khoa Đức An đã bị xử phat hành chính và trục xuất ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Ảnh : Hữu Toàn

Trước đó vào ngày 25/3, Sở Y tế, Sở LĐ-TBXH cùng Công an tỉnh Khánh Hòa kiểm tra việc chấp hành pháp luật tại Công ty TNHH Đức An Nha Trang và đã phát hiện hàng loạt sai phạm như người nước ngoài đảm nhiệm khám – chữa bệnh nhưng chưa đăng ký danh sách hành nghề; một số dịch vụ kỹ thuật y tế vượt quá phạm vi hoạt động chuyên môn cho phép; nhà thuốc Đức An không đăng ký nhân sự, không có người phụ trách chuyên môn về dược; một số thuốc hết hạn sử dụng hoặc bảo quản không đúng quy định của nhà sản xuất, không có hóa đơn chứng từ hợp pháp; một số thiết bị, công cụ bào chế thuốc đóng gói chưa có giấy phép của cơ quan thẩm quyền. Ngoài ra, 6 người làm việc tại PKĐK Đức An không có giấy phép lao động hoặc đã hết hạn, không có hợp đồng lao động và chứng từ thanh toán tiền lương giữa doanh nghiệp với nhóm người nước ngoài.

Mặt khác, PKĐK Đức An đặt tại khu đất được nhà nước giao cho Công ty CP Thông tin tín hiệu (TTTH) đường sắt Sài Gòn (01 Nguyễn Thông, phường 9, quận 3, TP Hồ Chí Minh) nhưng doanh nghiệp này sử dụng đất sai mục đích khi tự ý ký kết hợp đồng hợp tác khai thác kinh doanh với Công ty TNHH Tư vấn xây dựng CS ở khu Vĩnh Điềm Trung, phường Ngọc Hiệp, TP Nha Trang. Sau đó, Công ty TNHH Tư vấn xây dựng CS tiếp tục ký kết hợp đồng cho Công ty TNHH Đức An Nha Trang thuê mặt bằng, mở PKĐK Đức An để hoạt động khám - chữa bệnh.

Sau cuộc kiểm tra đó, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH Đức An Nha Trang với tổng số tiền 147 triệu đồng, đồng thời thu hồi giấy phép hoạt động khám – chữa bệnh của PKĐK Đức An trong thời hạn 3 tháng; tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám - chữa bệnh của người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của phòng khám là ông Nông Hữu Hoàng, trong thời hạn 2 tháng.

Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản yêu cầu Công ty CP TTTH đường sắt Sài Gòn chấm dứt hành vi sử dụng đất không đúng mục đích.

Phương Lan

To Top