Trung tướng Trịnh Văn Quyết thăm và làm việc với Thư viện Quân đội

Sáng 9-6, Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị đến thăm và làm việc với Thư viện Quân đội.

Tại buổi làm việc, Đại tá Trần Thị Bích Huệ, Giám đốc Thư viện Quân đội đã báo cáo kết quả, thành tích trong thực hiện nhiệm vụ của Thư viện Quân đội trong 6 tháng đầu năm 2021. Theo đó, từ đầu năm đến nay, Đảng ủy, Ban giám đốc Thư viện Quân đội đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng đều, khoa học các mặt công tác thư viện; chủ động điều chỉnh một số hoạt động chuyên môn phù hợp với công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nổi bật là đã bổ sung kịp thời, đúng định hướng, chú trọng nâng cao chất lượng tài liệu, mở rộng nguồn nhập; tăng cường bổ sung tài liệu điện tử toàn văn và tài liệu trực tuyến.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Thư viện Quân đội.

Thực hiện đúng các quy trình nghiệp vụ trong biên mục tài liệu, phối hợp chặt chẽ, từng bước đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ công tác biên mục; bảo đảm xử lý nhanh, kịp thời giao sách để phục vụ bạn đọc. Bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của quân đội, chỉ tiêu ngân sách, lựa chọn sách có nội dung tốt, bảo đảm tiêu chuẩn sách cho bộ đội theo đúng Thông tư 138 và triển khai xử lý nội dung sách cấp phát... phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị và các đợt sinh hoạt, học tập chính trị trong toàn quân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu sách báo trên các trang mạng, Fanpage facebook của Thư viện Quân đội; phối hợp hoàn thiện, cập nhật, nâng cấp các trang web, phần mềm, mở rộng các hình thức tuyên truyền sách trên mạng xã hội; tổ chức tốt hội nghị triển khai công tác thư viện toàn quân năm 2021...

Trung tướng Trịnh Văn Quyết tham quan Thư viện Quân đội.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết tham quan phòng tra cứu tài liệu số của Thư viện Quân đội.

Trung tướng Trịnh Văn Quyết thăm bếp ăn tập thể của Thư viện Quân đội.

Sau khi thăm cơ sở vật chất và các phòng, ban chức năng của Thư viện Quân đội, Trung tướng Trịnh Văn Quyết đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, công nhân viên, Thư viện Quân đội đã tổ chức tốt các hoạt động thư viện theo hướng đổi mới, toàn diện, đa dạng hóa và mở rộng quy mô các hoạt động, nâng cao chất lượng, phát huy hiệu quả xã hội; thực hiện tốt công tác nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật công nghệ hiện đại vào các hoạt động của thư viện; tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu các hoạt động của thư viện đến với công chúng nhiều hơn, hiệu quả hơn.

"Hệ thống thư viện trong quân đội nói chung và Thư viện Quân đội nói riêng có vị trí quan trọng trong lưu trữ sách, tài liệu đáp ứng nhu cầu tra cứu, tìm hiểu thông tin phục vụ cho nhu cầu giải trí, học tập, nghiên cứu, cũng như nâng cao chất lượng văn hóa đọc của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Thời gian tới, Thư viện Quân đội cần tập trung phát huy tốt công tác giới thiệu các loại sách, tài liệu đến với độc giả; phối hợp tốt với các cơ quan chức năng làm tốt công tác tham mưu cho thủ trưởng cấp trên thực hiện lộ trình xây dựng thư viện số trong toàn quân cũng như chú ý đến công tác bảo đảm an toàn trong lưu trữ tài liệu, sách, báo...", Trung tướng Trịnh Văn Quyết nhấn mạnh.

Tin, ảnh: VIỆT HÀ

To Top