Trước khi hầm, chỉ cần ngâm xương trong nước này đảm bảo nước trong veo, ngọt lịm

Để nước hầm xương thơm ngon, không bị hôi và nước dùng trong veo, các bà nội trợ nên biết những mẹo đơn giản dưới đây.

Sơ chế xương trước khi hầm

Sườn mua về rửa sạch, chặt miếng vừa ăn.

Sau đó, bạn cần chuẩn bị một bát lớn, cho sườn vào.Đổ nước vào bát sao cho ngập miếng sườn và thêm một thìa muối.Khuấy nhẹ đểmuối tan và để sườn ngâm trong nước muối khoảng 30 phút. Sau đó, bạn có thể vớt sườn ra và rửa lại với nước.

Nếu chỉ ngâm sườn với nước không thì sẽ làm miếng sườn mất ngon, nước ninh ra không còn độ ngọt. Nhưng nếu ngâm trong nước muối, nó sẽ làm cho sườn sạch máu thừa bên trong, làm nước sườn trong hơn mà không bị mất chất.

Ảnh minh họa.

Cách hầm xương

Đối với xương ống heo/bòcách tốt nhất để khử mùi hôi là chần qua nước sôi. Bạn đặt một nồi nước lên bếp.Khi nước bắt đầu sôi, bạn cho xương ống heo/bò vào, khi nước bắt đầu sôi lại và có bọt thì tắt bếp ngay, vớt xương ra. Đem xương vừa chần qua rửa lại với nước sạch.

Sau đó cho xương vào nồi cùng với lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi với lửa lớn. Bạn không nên cho muối ngay từ đầu vì sẽ làm mất đi độ ngọt thanh tự nhiên của xương.Khi nước sôi, cho sườn vào, thêm vài lát gừng, hành tây hoặc hành tím vào nồi. Hầm nhỏ lửa khoảng 1 giờ. Đợi đến khi sườn được chín mềm, lúc này bạn có thể các loại củ quả mà mình muốn hầm cùng.

Khi rau củ gần chín thì mới nêm muối vừa ăn vào. Nêm muối lúc này sẽ không làm nước dùng bị đục. Trong quá trình nấu bạn nên để nắp vung he hé để nước không bị trào ra ngoài. Bên cạnh đó, cần thường xuyên hớt bọt để nước dùng luôn trong.

Theo Khỏe & Đẹp

To Top