Trường mầm non ấn tượng

Không phải ngẫu nhiên trường mầm non được các kiến trúc sư đặc biệt sáng tác. Bởi vì, những cơ sở này không phải chỉ có kết cấu kiến trúc đặc biệt mà bởi cách thiết kế dựa trên nhu cầu thực tiễn, giúp tư duy của người học được sáng tạo và gần với thiên nhiên hơn.

Sau đây là một số trường mầm non có thiết kế đạt được khuyến khích tư duy sáng tạo của người học:

Trường mẫu giáo Hakusui tại Nhật Bản

Tại đây, người ta đặt nền giáo dục lên hàng đầu, đặt mục tiêu đầu tư ở mức cao nhất. Chính vì thế, họ dám bỏ ra số vốn có chi phí khủng để đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, thiết kế độc đáo, mới lạ sẽ giúp các học sinh hứng thú trải nghiệm trong môi trường này.

Công trình kiến trúc trường Hakusui có toàn bộ không gian được kết nối với thiên nhiên bên ngoài. Các kiến trúc sư đã thổi hồn vào đó, tạo cho các bé bầu không khí trong lành nhất. Khu vực vui chơi với thiết kế hết sức sáng tạo, kích thích khả năng tư duy của người học đồng thời tạo cảm hứng cho các giáo viên.

Các bé không chỉ ham muốn được học tập với những điều mới lạ, mà còn được kích thích khả năng khám phá, sáng tạo trong khi chơi đùa. Môi trường học nơi này chính là khu vui chơi đa dạng, giúp phát triển trí tuệ cho các bé.

Các kiến trúc sư đã biến ngôi trường này như một kiểu sân chơi “động”, linh hoạt giúp học sinh thoải mái chơi đùa và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh. Với phương châm “chơi là học, học là chơi” nên họ đã tạo ra một không gian không chỉ giúp học sinh hiểu về thiên nhiên mà còn mở rộng tư duy sáng tạo trong môi trường không gò bó, đơn điệu.

Trường Quốc tế Red House, Brazil

Trường Quốc tế Red House là ngôi trường mẫu giáo và tiểu học ở thành phố Curitiba, Brazil. Đây là công trình do Công ty kiến trúc Studio Dlux chuyển đổi không gian tổ chức sự kiện trước đây thành một trường mầm non vô cùng ấn tượng. Ngôi trường có sân chơi rực rỡ sắc màu tươi vui, còn trần nhà thì tựa như bầu trời đêm với lung linh đầy sao.

Kiến trúc uốn lượn, mềm dẻo, trần nhà decor độc nhất vô nhị khiến bất cứ trẻ em nào được học dưới mái trường này đều vô cùng thích thú và có tuổi thơ sâu đậm với mái trường. Nội - ngoại thất được thiết kế phù hợp với lứa tuổi, trong đó coi trọng mối quan hệ giữa việc học tập trong lớp và ngoài trời, làm cho các bậc phụ huynh hoàn toàn thỏa mãn về sự lựa chọn cho những đứa con tinh tú của mình, giúp chúng có sự tương tác với thiên nhiên, phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Trường mầm non Willcocks, Anh Quốc

Trường mầm non Willcocks - một ngôi trường danh giá nằm giữa trung tâm thủ đô London. Trường mầm non này là một trường toàn giáo viên nữ, thành lập năm 1964 và trực thuộc Nhà thờ Holy Trinity ở London.

Trong suốt nhiều năm, trường mầm non Willcocks là lựa chọn gửi con hàng đầu của giới quý tộc và giới nhà giàu ở Anh. Bên cạnh cơ sở vật chất tối ưu, vị trí trung tâm, chương trình học được thiết kế cẩn thận và chú trọng vào sự phát triển của trẻ là một trong những điểm mạnh của trường.

Tại trường học này, người ta thiết kế không gian phục vụ cho các hoạt động như chơi tự do, ca hát, đọc thơ, diễn xuất, biểu diễn vô cùng sinh động. Ngoài ra, trường còn thiết kế cả các không gian để cho các bé diễn ra những hoạt động như thể thao, nấu nướng, vẽ và chơi với các nhạc cụ âm nhạc. Các khu để phục vụ chương trình liên quan đến nấu nướng, hội họa và diễn xuất. Khỏi phải nói về mức độ hài lòng của các bậc cha mẹ với trường. Trên website của trường, hàng trăm ông bố, bà mẹ đã để lại những dòng nhận xét tích cực về chương trình học cùng những khuôn viên thiết kế ở trường mầm non Willcocks.

Khánh Phương

To Top