Tư liệu trong nước

Ngày 'ảm đạm' của đồng ringgit Malaysia

Trên các trang báo lớn của Malaysia như The Star, New Strait Times, Malaysia Mail… số ra ngày 21/2 đều có bài viết về số phận của đồng nội tệ ringgit với những hàng tít lớn.

Rộn ràng du xuân

Những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024, hàng chục ngàn du khách từ khắp nơi đến tham quan, cúng viếng Khu du lịch (KDL) quốc gia núi Bà Đen. Năm nay, KDL có thêm nhiều công trình mới, thu hút du khách trong cả nước.

Cao tốc Long Thành-Bến Lức sẽ hoàn thành vào quí 3-2025

Cao tốc Long Thành (Đồng Nai) – Bến Lức (Long An) dừng thi công từ năm 2019, đến năm 2023 mới tái khởi động lại một số gói thầu và dự kiến hoàn thành cuối năm 2025.

Những Bộ luật đầu tiên của Việt Nam: Dấu ấn rưc rỡ của văn minh người Việt

Ở bất kỳ một quốc gia nào trên thế giới, tuân thủ pháp luật trở thành một nét văn minh không thể thiếu. Tại Việt Nam, từ những bộ luật đầu tiên ra đời, vẫn còn đó bài học trị nước - xuất phát từ văn hóa khoan dung, tinh thần nhân văn của người Việt.

Tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về sự nghiệp công nghiệp hóa

Kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, phát huy tinh thần độc lập tự chủ, tự lực tự cường để tiến hành công nghiệp hóa.

Sự kiện nổi bật ngày 9/2

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Phú Thọ dâng hương tưởng niệm, tri ân công đức các Vua Hùng là một trong những sự kiện nổi bật ngày 9/2.

Ca sĩ Ngọc Mai đón 'tin vui' dịp đầu năm 2024

Chia sẻ thêm về kế hoạch đón tết, Ngọc Mai cho biết với cô, đó là quãng thời gian ý nghĩa để dành cho gia đình.

Hợp tác quốc tế trong bảo tồn di sản

Với sự hỗ trợ và kết nối của UNESCO, 15 chính phủ, 50 tổ chức phi chính phủ và hơn 10 tổ chức quốc tế đã triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu bảo tồn di sản Huế, với tổng kinh phí hơn 10 triệu USD.

Xuất nhập khẩu vào đà tăng trưởng

Sức cầu của thị trường thế giới đang có dấu hiệu hồi phục, Việt Nam bắt đầu nhập khẩu nhiều hơn. Ông Nguyễn Việt Phong, Vụ trưởng Vụ Thống kê thương mại và dịch vụ (Tổng cục Thống kê) nhìn nhận, đây là bước 'chạy đà' cho xuất khẩu đạt tăng trưởng khá trong năm 2024.

Kiếm 'triệu đô' khi kinh doanh trên Amazon

Với hơn 17 triệu sản phẩm bán ra, các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 70% về số lượng sản phẩm xuất khẩu qua Amazon. Trong đó có doanh nghiệp đạt doanh thu 'triệu đô' chỉ trong chưa đầy 1 năm.

Tình hình xuất nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trong nửa tháng đầu năm

Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong nửa tháng 1 năm 2024 đạt gần 30 tỷ USD tăng 5,4% so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy tình hình thương mại có sự khởi sắc rõ rệt trong nửa tháng đầu năm.

TỔNG THƯ KÝ QUỐC HỘI, CHỦ NHIỆM VĂN PHÒNG QUỐC HỘI BÙI VĂN CƯỜNG GẶP MẶT, CHÚC TẾT CÁC ĐỒNG CHÍ NGUYÊN LÃNH ĐẠO VĂN PHÒNG QUỐC HỘI

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền xuân Giáp Thìn 2024, sáng 29/01 tại Nhà Quốc hội, lãnh đạo Văn phòng Quốc hội tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên lãnh đạo Văn phòng Quốc hội. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường chủ trì buổi gặp mặt.

Lần đầu tiên công bố tư liệu quý về các hội đấu xảo thế kỷ 19 - 20

Ngày 26/1, tại Hà Nội, đã diễn ra triển lãm 'Đấu xảo – Nơi tinh hoa hội tụ' do Trung tâm Lưu trữ quốc gia I tổ chức nhằm giới thiệu hơn 300 tài liệu lưu trữ và hình ảnh quý về các hội đấu xảo tiêu biểu có sự tham gia của Việt Nam, trong đó rất nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố rộng rãi.

Phác họa không gian các hội 'đấu xảo' quan trọng trong nước và quốc tế

Chiều 26/1, tại Hà Nội, Trung tâm Lưu trũ quốc gia I tổ chức triển lãm 'Đấu xảo - Nơi tinh hoa hội tụ' giới thiệu hơn 300 tài liệu lưu trữ và hình ảnh quý giá về các hội đấu xảo tiêu biểu có sự tham gia của Việt Nam, và rất nhiều tài liệu lần đầu tiên được công bố rộng rãi.

Đà Nẵng: Tổ chức nhiều hoạt động tại các bãi biển du lịch trong dịp Tết

Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, nhằm đa dạng hóa các hoạt động văn hóa, vui chơi giải trí, mua sắm phục vụ người dân và thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2024, đơn vị sẽ triển khai nhiều hoạt động đặc sắc tại các bãi biển trên địa bàn thành phố và Bán đảo Sơn Trà.

Giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc thiểu số, tạo nền tảng phát triển kinh tế - xã hội

Là cửa ngõ vùng Tây Bắc, dân số tỉnh Hòa Bình trên 90 vạn người, với 6 dân tộc chính cùng sinh sống, trong đó dân tộc Mường chiếm khoảng 64%. Mỗi dân tộc có sắc thái văn hóa riêng, nhất là dân tộc Mường với 4 vùng:

Khám phá Tết Hà Nội, Tết ba miền tại Hoàng thành Thăng Long

Những nét đẹp ngày Tết của người Hà Nội, những đặc sản ẩm thực đất kinh kỳ trong ngày Tết; cùng với đó là nét đẹp Tết của các vùng, miền khác nhau sẽ được giới thiệu tại Hoàng thành Thăng Long trong chương trình 'Happy Tết 2024 - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống'.

Ngày 23/1 là ngày gì? Các sự kiện diễn ra vào ngày 23/1

Các sự kiện nổi bật nhất diễn ra vào ngày 23/1, từ những sự kiện lịch sử chính trị đến những sự kiện văn hóa và xã hội.

To Top