Tư liệu trong nước

Trà Vinh đặt mục tiêu sản lượng lúa đạt từ 1 - 1,2 triệu tấn/năm

Trà Vinh đặt mục tiêu đến giai đoạn 2025-2030, diện tích gieo trồng mỗi năm đạt khoảng 200.000 ha lúa, sản lượng đạt từ 1 - 1,2 triệu tấn; trong đó, lúa hữu cơ từ 2.000 - 3.500 ha.

Triển lãm tranh đồ họa về chất độc da cam Việt Nam tại Pháp

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 - 10-8-2021), ngày 7-8, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVF) ở Paris, Hội Thanh niên Việt Nam tại Pháp (UJVF) phối hợp với tổ chức Collectif Vietnam Dioxine khai mạc triển lãm tranh đồ họa về chất độc da cam do họa sĩ trẻ Võ Trâm Anh, một Việt kiều Pháp, thực hiện. Đây là lần đầu tiên chủ đề chất độc da cam được thể hiện bằng hình thức này và triển lãm tại Pháp.

Iraq quyết tâm tổ chức bầu cử theo kế hoạch

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, Thủ tướng Iraq Mustafa Al-Kadhimi hôm 7/8 tuyên bố chính phủ của ông, cũng như các đảng phái chính trị trong nước, vẫn quyết tâm tiến hành cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 10/10 tới như kế hoạch.

Những tác phẩm văn học về đại dịch Covid-19 của tác giả Việt

Thời gian qua, không ít tác phẩm văn học của các tác giả người Việt trong nước và đang sinh sống ở nước ngoài viết về đại dịch Covid-19 được xuất bản ở Việt Nam.

Kim ngạch xuất nhập khẩu tháng 7/2021 đạt 27 tỷ USD

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong 7/2021 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 27 tỷ USD, giảm 0,8% so với tháng trước.

7 tháng, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước tăng 25,5%

Tổng cục Thống kê vừa công bố sáng 29/7, ước tháng 7, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đạt 27 tỷ USD, giảm 0,8% so với tháng trước và tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2020.

Nhà khoa học hy sinh năm 27 tuổi và công trình được tặng giải thưởng Hồ Chí Minh

Riêng Hoàng Kim Giao đã trực tiếp hàng trăm lần đối mặt với tử thần, phá được 72 quả bom nổ chậm, trong đó có 40 quả bom từ trường. Nhưng định mệnh nghiệt ngã đã đến với nhà khoa học trẻ vào ngày cuối cùng của năm 1968. Anh hy sinh khi bao dự định, ước mơ về các công trình nghiên cứu còn dang dở...

Sơn Tùng, nhà văn anh hùng

Nhà văn Sơn Tùng (trong ảnh) tên khai sinh là Bùi Sơn Tùng (8/8/1928 - 22/7/2021), quê ở xã Diễn Kim, huyện Diễn Châu (Nghệ An), sinh ra trong một gia đình nhà nho sớm tham gia cách mạng.

Nhà văn Sơn Tùng dành cả cuộc đời để viết về Bác Hồ

Nhà văn Sơn Tùng (1928-2021) không chỉ là một Anh hùng Lao động, mà còn được bạn đọc yêu mến vì ông dành cả cuộc đời để viết về Bác Hồ.

Nhập siêu tăng mạnh, cả năm xuất siêu 2 tỷ USD liệu có khả thi?

Nhập siêu 6 tháng đầu năm tăng cao chủ yếu là nhập khẩu tư liệu sản xuất, khi sản xuất kinh doanh hồi phục tạo triển vọng cho mục tiêu xuất siêu cả năm.

Thi sáng tác clip quảng bá di sản của Bác Hồ tại Thừa Thiên Huế

Nhằm triển khai đề án 'Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch', Bảo tàng Hồ Chí Minh tổ chức cuộc thi sáng tác clip quảng bá di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế với chủ đề 'Di sản Hồ Chí Minh ở Huế - Sống mãi với thời gian'.

Thị trường nông sản tuần qua: Giá gạo trong nước giảm nhẹ

Trong tuần qua, giá gạo ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long có sự giảm nhẹ, bởi giá gạo xuất khẩu giảm. Không chỉ Việt Nam, các 'vựa lúa gạo' hàng đầu của châu Á đều có sự điều chỉnh giảm giá gạo xuất khẩu.

TTXVN thực hiện tốt công tác thông tin bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

Ý thức được tầm quan trọng của cơ quan thông tấn quốc gia, ngay sau khi thực hiện hiện xuất sắc đợt tuyên truyền về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá cao, TTXVN xây dựng 'Kế hoạch tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026'.

1.500 giờ ghi hình trong tâm dịch

'Chúng tôi nhận thấy việc ghi lại một chặng đường khó khăn của đất nước mà người dân đồng lòng đoàn kết vượt qua sẽ là nguồn dữ liệu quý. Chúng tôi nhận thức về mọi rủi ro trong quá trình tác nghiệp và xin tuân thủ những yêu cầu khắt khe nhất để không tạo thêm gánh nặng cho ngành y tế nước nhà'. Nhà báo Phan Ý Linh (ảnh bên) và toàn thể ê-kíp đã đồng lòng cam kết trong lá thư gửi lãnh đạo VTV đề nghị được vào tâm dịch tác nghiệp, khi dịch Covid-19 vừa bùng phát đợt đầu tiên. Sau cả năm trời lăn xả giữa những điểm nóng trong cuộc chiến sinh tử, Linh nói, 'xem lại hơn 1.500 giờ quay, tôi rơi nước mắt vì thương các đồng nghiệp đồng hành cùng tôi, họ đã cháy hết mình để ghi lại những tư liệu vô giá ấy'.

Giữ lại bằng chứng lịch sử, thách thức trong thời đại số

Các tác phẩm điện ảnh Việt Nam, bao gồm: Phim truyện, phim tài liệu, tư liệu điện ảnh về chủ quyền, các sự kiện lịch sử, danh nhân đất nước... chính là di sản quý của quốc gia cần được bảo tồn.

Nhập siêu trở lại, không đáng lo ngại

Sau nhiều năm duy trì xuất siêu, cán cân thương mại đã chuyển hướng rõ rệt khi liên tiếp hai tháng (tháng 5 và tháng 6) năm 2021 nhập siêu quay trở lại. Tuy nhiên, cán cân thương mại đổi chiều tại thời điểm này được nhiều chuyên gia, nhà quản lý nhận định là không đáng ngại, thậm chí còn tạo tiền đề cho sản xuất trong nước phục hồi và thúc đẩy tăng xuất khẩu những tháng cuối năm.

Hồ Chí Minh - người sáng lập, nhà báo vĩ đại của báo chí cách mạng Việt Nam

Hồ Chí Minh là nhà báo khai sinh ra nền báo chí cách mạng, một cây bút sắc sảo, một nhà báo lỗi lạc của cách mạng Việt Nam và tầm cỡ quốc tế.

Công nghệ 4.0 tác động thế nào đối với người làm báo trong giai đoạn hiện nay?

'Sự phát triển công nghệ truyền thông mới, đặc biệt là sức ép cạnh tranh thông tin từ truyền thông xã hội, vừa tạo ra thách thức, vừa tạo cơ hội cho những người làm báo Việt Nam' - Tiến sĩ Lê Doãn Hợp.

To Top