Tủ sách

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách và tình yêu thiên nhiên trong cộng đồng

Sự kiện 'Đổi sách lấy hoa' thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng. Tại đây, sách cũ được hồi sinh thành những chậu cây và bó hoa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách và tình yêu với thiên nhiên trong cộng đồng.

1.000 học sinh huyện Phú Tân tham gia hoạt động chuyên đề thư viện chủ đề 'pháp luật và đời sống'

Ngày 14/4, Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đăng cai cấp huyện hoạt động chuyên đề công tác 'Thư viện cụm các trường THPT huyện Phú Tân', năm học 2023-2024, chủ đề 'Pháp luật và đời sống', với hơn 1.000 học sinh các trường THPT trong huyện đến dự. Đây là hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024.

'Đòn bẩy' hiệu quả tận dụng cơ hội phát triển nhanh, bền vững

Việc thông qua và triển khai các nghị quyết của HĐND thành phố thực hiện Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh là 'đòn bẩy' hiệu quả để thành phố tận dụng cơ hội phát triển nhanh và bền vững. Nhiều nghị quyết đem lại hiệu quả thiết thực ngay sau khi triển khai như: Nghị quyết quy định việc sử dụng ngân sách thành phố hỗ trợ địa phương khác trong nước, hỗ trợ địa phương tại quốc gia khác; các nghị quyết thu hút chuyên gia, nhà khoa học, sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, người có trình độ cao…

Phát động ngày Tôn vinh tiếng Việt tại một số khu vực ở Nhật Bản

Sáng 13/04, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản tổ chức Lễ phát động ngày Tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản.

Mở ra nhận thức đổi mới, sáng tạo từ những trang sách

Sáng 14/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị tổ chức hoạt động chuyên đề: 'Sách: nhận thức - đổi mới - sáng tạo' với nhiều hình thức như nói chuyện chuyên đề, hoạt động ngoại khóa…

Kết hợp các biện pháp nghiệp vụ với nâng cao nhận thức của nhân dân trong phòng, chống các loại tội phạm

Trong những năm qua, tình hình ở khu vực biên giới biển của tỉnh Cà Mau cơ bản ổn định. Tuy nhiên, hoạt động của tội phạm ma túy, mua bán người, buôn lậu, gian lận thương mại và các tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường. Trước thực trạng này, song song với việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, BĐBP Cà Mau đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là nâng cao ý thức của bà con trong đấu tranh, phòng ngừa các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ma túy.

Hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4): Làm gì để nuôi dưỡng thói quen đọc sách cho trẻ?

Các thiết bị nghe, nhìn rồi mạng xã hội phát triển đã có sức hấp dẫn riêng, hút trẻ theo. Vậy, làm gì để gây dựng, duy trì thói quen đọc sách cho trẻ trong kỷ nguyên số này?

Tủ sách có ý nghĩa gì với người viết sách?

Bây giờ, có một sự thật, nơi sang trọng nhất của mỗi ngôi nhà thường dùng để trưng bày tủ rượu, chứ không phải tủ sách. Tôi rất muốn khẳng định mình đã nhìn nhầm hoặc nói nhầm, nhưng đáng tiếc, đó vẫn là điều không thể phủ nhận khi phong trào cổ vũ văn hóa đọc đang diễn ra khá hào hứng.

Tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Nhật Bản

Sáng 13/4, Tổng lãnh sự quán (TLSQ) Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản tổ chức Lễ phát động Ngày Tôn vinh tiếng Việt và cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại khu vực Kyushu, Okinawa và Trung Nam Nhật Bản.

Hội nghị Câu lạc bộ các Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học khu vực đồng bằng sông Cửu Long

Sáng ngày 13/4, tại Nhà khách Tỉnh ủy Trà Vinh, Câu lạc bộ (CLB) các Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học khu vực đồng bằng sông Cửu Long (CLB) tổ chức hội nghị CLB lần thứ 35.

Đi tìm 'thuốc đặc trị' chữa cơn sốt vàng

Song hành cùng sự bứt phá của thị trường vàng quốc tế, giá vàng trong nước cũng leo thang trong những ngày gần đây và liên tục lập nên những kỷ lục mới. Điều này cũng tạo ra những áp lực vô cùng lớn với các cơ quan điều hành chính sách và bình ổn thị trường vàng…

Khánh thành trụ sở Công an xã Sáng - xanh - sạch - đẹp

Sáng 12-4, Phòng Công tác Đảng và Công tác chính trị, Ban Thanh niên Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế phối hợp với Công an xã Đông Sơn (huyện A Lưới) tổ chức khánh thành mô hình trụ sở Công an xã 'Sáng - xanh - sạch - đẹp' và mô hình 'Camera an ninh' Công an xã Đông Sơn.

Khánh thành Trường đẹp cho em tại Na Hang

Ngày 12-4, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Tình nguyện quốc gia, sức mạnh 2000, Dự án nuôi em và các đơn vị tài trợ tổ chức khánh thành và bàn giao công trình Trường đẹp cho em tại 2 điểm trường xã Sơn Phú (Na Hang).

Trao tặng nhiều tủ sách cho trường học miền núi nhân Ngày sách và Văn hóa đọc

Tại Lễ phát động Ngày sách và Văn hóa đọc, Sở TT&TT Hà Tĩnh và các cá nhân, đơn vị đã trao tặng nhiều tủ sách cho học sinh miền núi, vùng sâu vùng xa.

Ban Kinh tế - Ngân sách (HĐND tỉnh): Giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách

Sáng 12/4, Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS), HĐND tỉnh tổ chức giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách giai đoạn 2021 - 2023 do tỉnh quản lý. Đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban KT-NS chủ trì buổi giám sát.

Lâm Đồng xây dựng và phát triển văn hóa đọc từ thành thị đến vùng sâu

Tỉnh Lâm Đồng kêu gọi mỗi cá nhân, tổ chức và các cấp, các ngành góp sức xây dựng phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời; xây dựng, phát triển văn hóa đọc từ thành thị đến xã, thôn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Ngày hội sách và văn hóa đọc ở Đông Giang

Với các thông điệp 'Sách hay cần bạn đọc', 'Sách quý tặng bạn', 'Tặng sách hay - Mua sách thật', 'Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe', Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024 vừa được Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức sáng nay (12/4), tại Trường tiểu học và trung học cơ sở Đông Giang (Hàm Thuận Bắc). Đây là sự kiện quy mô cấp tỉnh, được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4.

To Top