Tủ sách

Giá vàng đồng loạt lao dốc ở cả trong nước và thế giới

Thị trường vàng trong phiên giao dịch hôm nay (30-6) đã đồng loạt lao dốc khi nhận được thông tin về tình hình kinh tế Mỹ đang rất khả quang cùng với đó là lo ngại về chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Thêm một nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng

Ở thị xã Bỉm Sơn, việc hình thành 'Đường sách' đã và đang tạo ra nét đẹp văn hóa đọc trong cộng đồng, được nhiều người dân ủng hộ.

Hàn Quốc thay đổi chính sách thị thực đối với người nước ngoài

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, ngày 29/6, Chính phủ Hàn Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 1/7 tới sẽ cấp thời gian lưu trú cho công dân nước ngoài ở nước này theo thời hạn có hiệu lực của hộ chiếu.

Báo điện tử: Thách thức người làm báo trẻ

Trong xu hướng báo điện tử phát triển, nhà báo đối diệnvới sự thay đổi hàng ngày của đời sống báo chí. Trong đó,đáng quan tâm nhất là 'cách làm báo' của các nhà báo trẻ.

Mỹ vận chuyển lô vaccine Pfizer đầu tiên ra nước ngoài

Mỹ bắt đầu vận chuyển những liều vaccine Pfizer đầu tiên ra nước ngoài như một phần trong cam kết của chính quyền Biden về việc tặng hàng triệu liều vaccine cho các quốc gia khác.

Tối 28/6: Thêm 139 ca mắc COVID-19 trong nước, riêng TP.HCM có 62 ca

Tính từ 12h đến 18h30 ngày 28/6, Việt Nam có 145 ca mắc mới (BN15890-16041), trong đó có 6 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 139 ca ghi nhận trong nước.

Kết nối những tấm lòng

Xây hàng chục trường học, hỗ trợ bữa ăn cho hàng nghìn trẻ em, cung cấp sách vở hỗ trợ các em nhỏ vùng cao… là những việc mà các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện Niềm tin do Hoàng Hoa Trung (31 tuổi) đứng đầu, đã làm được trong vài năm gần đây.

Vàng trong nước và thế giới ngược chiều phiên đầu tuần

Trong phiên giao dịch hôm nay (28-6), giá vàng trong nước và thế giới đã có những biến động trái chiều nhau.

Thư viện tỉnh phục vụ hơn 140 ngàn lượt bạn đọc

Trong 6 tháng năm 2021, Thư viện tỉnh đã tiếp nhận hơn 2,7 ngàn tên sách tặng (hơn 4,7 ngàn bản sách), bổ sung 217 tên sách mới nâng tổng số sách hiện tại trong thư viện lên trên 421 ngàn bản sách. Thư viện tỉnh cũng đã cấp hơn 6 ngàn thẻ mới, phục vụ hơn 140 ngàn lượt bạn đọc.

Giá vàng thế giới hồi khá mạnh, trong nước tăng theo

Lập trường chính sách tiền tệ trở nên cứng rắn của Fed đang là nguồn áp lực giảm giá lớn nhất đối với kim loại quý...

Giá vàng hôm nay 21/6: Giá vàng trong nước phục hồi nhẹ

Giá vàng hôm nay ngày 21/6: Mở cửa phiên đầu tuần, hầu hết các thương hiệu vàng trong nước đều phục hồi.

Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay nước ngoài

Báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính cho biết, tính đến hết ngày 10-6, giải ngân vốn đầu tư công từ nguồn vốn vay nước ngoài của các bộ, ngành chỉ đạt 1.253 tỷ đồng, bằng 7,53% so dự toán được giao. Vốn đã giải ngân của các địa phương bằng 1,73% dự toán. Rõ ràng, tỷ lệ giải ngân nêu trên là rất thấp, thấp hơn hẳn so cùng kỳ năm 2020.

30 năm với tuổi hoa

Trước khi xuất hiện những cú click chuột giúp nắm bắt thông tin của cả thế giới, đã có một thời, những cô cậu học trò cuối 7x, 8x, thậm chí là đầu 9x, chỉ chờ đến ngày được cầm trên tay một cuốn báo. Hẳn nhiều bạn vẫn còn nhớ cái cảm giác háo hức chạy ra sạp báo cầm trên tay cuốn Hoa Học Trò nóng hổi vừa thổi vừa xem. Thế rồi bao người chuyền tay nhau đọc, mê mẩn, say đắm với những trang báo ngọt lịm...

Nhiều cuốn sách hay của NXB Kim Đồng được bán bản quyền ra nước ngoài

Các nhà xuất bản nước ngoài quan tâm đến sách Việt Nam ở 3 nhóm đề tài chính: Các tác phẩm văn học nổi tiếng; sách về truyền thông lịch sử, văn hóa đân tộc, phong tục tập quán và sách về các vấn đề toàn cầu như biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên, chống xâm hại và bóc lột trẻ em, bình đẳng giới... Cùng với đó, những sách được đầu tư về mĩ thuật cũng có nhiều cơ hội 'vươn ra biển lớn'.

Ngày của cha - Người đi săn trong cánh rừng cổ tích!

Khi gia đình tôi đi sơ tán những năm chiến tranh 1964- 1965, chúng tôi từng sống ở cạnh một cánh rừng già rất đẹp. Đó là nơi ở và nơi làm việc ngay trong cơ quan sơ tán do cha tôi làm thủ trưởng – Trụ sở Ty Giáo dục. Chính ở nơi sơ tán ấy, giữa một cánh rừng già rất đẹp và hàng ngày tôi được nghe ríu ran những tiếng chim rừng hót vang mỗi sớm mai.

Đảm bảo khả thi trong đánh giá cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Sau một thời gian áp dụng, một số tiêu chí, chỉ tiêu và việc tổ chức đánh giá, công nhận xã, phường, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật (TCPL) ban hành kèm theo Quyết định số 619/QĐ-TTg đã bộc lộ một số hạn chế, bất cập, đòi hỏi cần sớm chỉnh lý, hoàn thiện.

Nhớ một thời làm báo Quân khu Một

Chính thực tế làm báo sống chết trong thời chiến ấy, đã cho tôi rất nhiều kinh nghiệm quý, để chặng sau này, chuyển về Hà Nội làm Báo An ninh Thế giới (1995 - 2005) và nay là Tạp chí điện tử Mội trường và Đô thị Việt Nam thuận lợi hơn rất nhiều...

Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood bị tố 'độc hại'

Hai thành viên của Hiệp hội Báo chí Nước ngoài Hollywood (HFPA) - cơ quan tổ chức giải Golden Globes - đã từ chức, với lời tố cáo tổ chức này là 'độc hại'.

To Top