Ðưa phim kinh điển Việt Nam đến gần khán giả

Khán giả chỉ cần truy cập YouTube là có thể thưởng thức trọn vẹn những thước phim Việt Nam kinh điển như 'Nhìn ra biển cả', 'Mùa ổi', 'Ðừng đốt', 'Chung cư', 'Cuộc đời của Yến'... Ðó là cách làm mới vừa được Viện Phim Việt Nam giới thiệu.

Kênh YouTube “Viện Phim Việt Nam”.

Từ giữa tháng 7-2021, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ra mắt kênh YouTube “Viện Phim Việt Nam” với mục đích quảng bá những bộ phim có giá trị của nền điện ảnh Việt Nam. Bước đầu, có 9 bộ phim ra mắt, được chia làm các nhóm: “Phim về Chủ tịch Hồ Chí Minh” (2 phim: “Nhìn ra biển cả”, “Nhà tiên tri”), “Phim Việt Nam đặc sắc” (2 phim: “Mùa ổi”, “Chung cư”), “Phim Chiến tranh hay nhất” (3 phim: “Ðừng đốt”, “Mặt trận không tiếng súng”, “Dòng sông hoa trắng”) và “Phim Việt Nam chiếu rạp hay nhất” (2 phim: “Cuộc đời của Yến”, “Lương tâm bé bỏng”).

Từ khởi động thành công, được dư luận đồng tình, sắp tới Viện Phim Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu nhiều bộ phim đặc sắc nhất trên YouTube để khán giả dễ dàng tiếp cận. Lãnh đạo Viện phim Việt Nam cho rằng, hiện Viện đang sở hữu hàng ngàn bản phim Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử điện ảnh nước nhà, có giá trị cả về lịch sử lẫn nghệ thuật. Vậy nên, nếu để số tài nguyên này “đắp kho” vừa lãng phí, dễ lãng quên lại có nguy cơ hư hỏng. Với việc số hóa kho phim và quảng bá trên môi trường mạng sẽ giúp bảo tồn di sản điện ảnh nước nhà, quảng bá với khán giả trong nước và quốc tế về nền điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc. Sắp tới, các bản phim giới thiệu trên kênh YouTube sẽ được số hóa theo chất lượng tiệm tiến từ phim nhựa sang 2K, 4K, rồi nâng dần lên 12K, đảm bảo hình ảnh, âm thanh sắc nét, tăng hiệu ứng cho người xem.

Qua gần 1 tháng hoạt động, kênh YouTube “Viện Phim Việt Nam” đã thu hút lượng xem rất lớn và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nhiều khán giả bình luận rằng, đây là cách làm hợp thời và thiết thực trong xu thế phát triển điện ảnh hiện nay. Thực tế, nhiều người vẫn nghe nhiều những bộ phim như “Nhìn ra biển cả” hay “Ðừng đốt” nhưng không phải ai cũng đã được xem. Bây giờ, chỉ cần truy cập YouTube vào bất cứ khung giờ nào sắp xếp được, khán giả có thể thưởng thức trọn vẹn những thước phim. Người xem thích thú khi xem phim “Lương tâm bé bỏng” của đạo diễn Lê Hoàng, Hãng phim Giải Phóng sản xuất, đặc biệt với sự tham gia diễn xuất của nhạc sĩ Trần Tiến và các diễn viên: Mỹ Duyên, Cát Phượng, Lan Hương... Câu chuyện về nữ liệt sĩ, bác sĩ Ðặng Thùy Trâm được NSND Ðặng Nhật Minh khắc họa trong phim “Ðừng đốt” cũng đã đến với khán giả trên kênh “Viện Phim Việt Nam” thật trọn vẹn và giàu cảm xúc.

Lãnh đạo Viện Phim Việt Nam cho biết, bên cạnh tăng số lượng phim đăng tải trên kênh YouTube, sắp tới Viện sẽ đưa phim Việt Nam lên các nền tảng mạng trực tuyến khác, nhằm tăng thêm kênh quảng bá phim đến với người xem.

Bài, ảnh: DUY KHÔI

To Top