Ứng viên ĐBQH Nguyễn Thúy Kiều: 'Muốn đóng góp nhiều hơn cho phát triển kinh tế địa phương'

Nữ doanh nhân Nguyễn Thúy Kiều là một trong số 30 doanh nhân có tên trong danh sách ứng viên đại biểu Quốc hội kỳ này. Bà mong muốn được 'đóng góp một phần công sức và trí tuệ của mình để xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống của người dân'.

Doanh nhân Nguyễn Thúy Kiều. Ảnh tư liệu

Bà Nguyễn Thúy Kiều hiện là Giám đốc công ty TNHH MTV Ba Tre, một doanh nghiệp khởi nghiệp ở tỉnh Đồng Tháp chuyên sản xuất các sản phẩm như bột sữa sen hòa tan, sen trà, ngũ cốc hạt sen, cơm sấy hạt sen…

Bà Kiều cho hay bản thân cũng xuất thân từ nông dân nên tôi hiểu rất rõ nỗi vất vả khó khăn của bà con nông dân một nắng hai sương để làm ra hạt gạo, cọng rau, con cá và sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng, nhưng đầu ra không ổn định còn bấp bênh .

“Là một doanh nhân tự thân với khát khao được đóng góp, cống hiến trí tuệ cho sự phát triển và hội nhập của tỉnh Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung, tôi đã tham gia ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. Tôi ứng cử với mục đích là đóng góp một phần công sức và trí tuệ của mình để xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng sống của người dân. Từ đó, nâng cao vị thế của Đồng Tháp nói riêng và cả nước nóng chung. Đó là niềm ao ước của tôi để thực hiện được khát vọng đưa sản vật quê nhà vươn xa ra thị trường trong và ngoài nước”.

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu cho làm đại biểu Quốc hội khóa XV, bà sẽ đề xuất các lớp tập huấn chuyên sâu cầm tay chỉ việc cho từng nông dân, từng hộ gia đình sản xuất ra sản phẩm với nguồn tài nguyên bảng địa sẵn có ở địa phương.

Bên cạnh đó, sẽ kiến nghị Quốc hội xây dựng các gói hỗ trợ tiếp cận nguồn vốn phù hợp cho nông dân cũng như cho cơ sở nhỏ, doanh nghiệp vừa và nhỏ, kết nối cung cầu hàng hóa thông qua xúc tiến thương mại, đề xuất với Bộ Công Thương cho các sản phẩm của cơ sở nhỏ trực tiếp vào hệ thống siêu thị trong nước.

Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, bà sẵn sàng chia sẻ cách bán hàng online trên các trang thương mại điện tử để cho mọi người có nguồn thu nhập trong mùa dịch.

“Là doanh nghiệp khởi nghiệp tôi sẽ tiếp tục phát huy nguồn tài nguyên ở địa phương, nhân rộng cho bà con cùng làm, nhất là các chị em phụ nữ, để có việc làm tăng thu nhập… Với vai trò là chủ nhiệm CLB phụ nữ khởi nghiệp huyện Tam Nông - Đồng Tháp, tôi vẫn sẵn sàng chia sẻ cho các chi em kinh nghiệm khởi nghiệp và tiếp tục phát huy phục vụ bà con nông dân, khi cộng đồng khởi nghiệp ổn rồi thì việc thiện nguyện an sinh xã hội ngày càng rộng rải hơn”, bà cho biết.

Bình An

To Top