Vấn đề sự kiện

Sự kiện Hỗ trợ thương mại 2021: Hồi phục hậu Covid-19 cần mang tính bao hàm, xanh và bền vững

Cú sốc cuối cùng của cuộc khủng hoảng Covid-19 sẽ là đói nghèo. Và các chương trình như Hỗ trợ thương mại là cần thiết để xây dựng tương lai tốt hơn.

Tự Lực văn đoàn với Vấn đề phụ nữ ở nước ta

Tự Lực văn đoàn với Vấn đề phụ nữ ở nước ta là một công trình khảo cứu được biên soạn công phu bởi nhóm chuyên gia thuộc Viện Văn học Việt Nam. Tác phẩm thuộc Tủ sách Phụ nữ tùng thư – Tủ sách Giới và Phát triển của Nhà xuất bản Phụ nữ VN, từ khi khởi lập đến nay vốn đã và đang được ghi nhận tích cực từ độc giả và giới chuyên môn.

Sự kiện Giờ Trái đất 2021: 'Hãy cùng lên tiếng vì thiên nhiên'

Giờ Trái đất 2021 toàn cầu kêu gọi mọi người hưởng ứng thông điệp 'Lên tiếng vì Thiên nhiên'; tập trung vào hai chủ đề: 'Tiết kiệm năng lượng-Giảm phát thải khí nhà kính' và 'Không còn rác nhựa.'

Tổng hợp các sự kiện quốc tế nổi bật trong tuần qua ảnh

Triều Tiên xác nhận thử nghiệm tên lửa chiến thuật mới; châu Âu đề xuất triển khai 'hộ chiếu vaccine,' cuộc họp báo chính thức đầu tiên của Tổng thống Mỹ ... là những sự kện nổi bật tuần qua.

Phó Tổng thống Harris được giao phụ trách vấn đề nhập cư của Nhà Trắng

Ngày 24/3, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ định Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn đầu các nỗ lực của chính quyền nhằm ngăn chặn dòng người di cư tìm cách nhập cảnh vào Mỹ ở biên giới phía Nam, đồng thời thiết lập quan hệ đối tác với Mexico và các nước 'Tam giác phía Bắc' bao gồm Guatemala, Honduras và El Salvador nhằm giải quyết các nguyên nhân gốc rễ của tình trạng nhập cư bất hợp pháp.

Lắng nghe vấn đề của con trẻ

Ngày 22-3, Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) đã phối hợp với Cục Trẻ em – Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội thực hiện hội thảo chia sẻ kết quả Báo cáo Tiếng nói Trẻ em Việt Nam (Young Voices in Vietnam).

Từ 'sự kiện' Tiếng Việt 1 Cánh Diều suy nghĩ về việc xã hội hóa sách giáo khoa

Dù đã sửa chữa, nhưng trên báo chí không ít ý kiến cho rằng đó là sự sửa chữa mang tính chắp vá, tình thế, bộ sách khó tránh khỏi sự xộc xệch.

Sự kiện thế giới sẽ diễn ra từ ngày 22-30/3

Giờ Trái đất diễn ra vào ngày thứ bảy cuối cùng của tháng ba (27/3). Hàng triệu người dân khắp thế giới sẽ tham gia hưởng ứng bằng cách tắt đèn vào lúc 8h30 tối.

Hội đàm cấp cao tại Alaska: Báo hiệu tương lai khó khăn cho quan hệ Mỹ - Trung

Tại cuộc gặp cấp cao ở Alaska, các quan chức Mỹ - Trung mới chỉ thống nhất về vấn đề biến đổi khí hậu và một số vấn đề về ngoại giao, song vẫn còn tồn tại nhiều bất đồng nghiêm trọng.

Sau đối thoại ở Alaska, Mỹ-Trung tiếp tục đáp trả nhau trên truyền thông

Màn tranh cãi 'nảy lửa' ngay đầu sự kiện đối thoại ngoại giao Mỹ-Trung tiếp tục là trung tâm của dư luận.

Trung Quốc khẳng định không nhượng bộ Mỹ trong các vấn đề trọng yếu

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên tuyên bố Bắc Kinh sẽ không nhượng bộ Washington trong một loạt các vấn đề trọng yếu, như an ninh và chủ quyền.

Những diễn biến mới xung quanh sự kiện doanh nghiệp Trung Quốc ở Myanmar bị tấn công

Sự kiện các nhà máy của Trung Quốc tại Khu công nghiệp Hlaing Tharyar ở Yangon, Myanmar bị tấn công, cướp bóc và đốt phá tiếp tục có những diễn biến phức tạp mới.

Ông Trump bất ngờ xuất hiện ở sự kiện tranh cử của bà Sanders

Cuối tuần qua, ông Trump xuất hiện tại một sự kiện vận động tranh cử của bà Sarah Huckabee Sanders, cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng dưới thời chính quyền của ông.

Ông Trump bất ngờ xuất hiện ở sự kiện tranh cử của bà Sanders

Cuối tuần qua, ông Trump xuất hiện tại một sự kiện vận động tranh cử của bà Sarah Huckabee Sanders, cựu Thư ký Báo chí Nhà Trắng dưới thời chính quyền của ông.

Nhà mạng Mỹ chi hàng chục tỷ USD giải quyết vấn đề này của 5G

Để nâng cấp trải nghiệm 5G, đáp ứng kỳ vọng khách hàng, tháng trước, các nhà mạng Mỹ đã chi tới 81 tỷ USD cho băng tần trung.

Thay đổi cách nhìn về giới tính

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững (MSD) phối hợp với Mạng lưới ngăn ngừa và ứng phó với bạo lực giới (GBVnet) tổ chức tọa đàm trực tuyến 'Khuôn mẫu giới - Chuẩn mực hay áp lực?'. Sự kiện nằm trong khuôn khổ dự án 'Thành phố an toàn, thân thiện với em gái'.

Thế giới tuần qua: Nhìn lại để vượt qua

Bên cạnh các sự kiện đáng chú ý, tuần qua (8-14/3), thế giới cùng nhau nhìn lại các biến cố đã qua để từ đó, luôn chủ động, kiên cường và sẵn sàng hành động trong mọi tình huống cho dù là khó khăn hay thách thức ở cả hiện tại và tương lai.

Thượng đỉnh Bộ tứ đầu tiên sẽ bàn về những vấn đề lớn nào?

Cuộc họp cấp cao nhất đầu tiên giữa các thành viên Bộ tứ gồm Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ và Australia ngày 12/3 diễn ra trong bối cảnh nhóm đối diện với hàng loạt căng thẳng ngày càng gia tăng với Trung Quốc trong nhiều vấn đề.

To Top