Vấn đề sự kiện

Nóng trong tuần: Những kết quả nổi bật của COP28 và Mỹ điều chỉnh lập trường về Israel

Tuần qua nổi lên một số sự kiện đáng chú ý như chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine, Mỹ thay đổi lập trường về Israel trong khi EU tổ chức cuộc họp thượng đỉnh cuối năm với nhiều vấn đề nóng.

Tuyên truyền miệng kịp thời định hướng những sự kiện, vấn đề phức tạp, nhạy cảm

Sáng 8-12, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị báo cáo viên Trung ương tháng 12 và tổng kết công tác tuyên truyền miệng năm 2023. Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy chủ trì hội nghị tại Hà Nội.

Kiến nghị giải quyết nhiều vấn đề 'nóng' trên địa bàn Hà Nội

Những vấn đề 'nóng' như cung cấp nước sạch, phòng cháy chữa cháy, cấp phép tổ chức các sự kiện tại khu vực hồ Hoàn Kiếm... được Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội kiến nghị UBND thành phố giải quyết.

Nhật Bản, Hàn Quốc nối lại đối thoại kinh tế cấp cao sau gần 8 năm đình trệ

Việc Nhật Bản và Hàn Quốc nối lại các cuộc tham vấn kinh tế cấp cao song phương là sự kiện mới nhất trong loạt động thái cải thiện quan hệ sau những tranh cãi về vấn đề lao động cưỡng bức thời chiến.

Đồng Nai tham dự hội thảo và triển lãm về an toàn thông tin

Đoàn công tác của Đồng Nai gồm Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường và đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan vừa tham dự nhiều hoạt động tại hội thảo và triển lãm Ngày An toàn thông tin Việt Nam năm 2023.

Cảnh giác với lừa đảo trên không gian mạng trong sự kiện mua hàng giảm giá Black Friday

Các chuyên gia an ninh mạng từ Công ty bảo mật Bitdefender (Ru-ma-ni) cảnh báo rằng, sự kiện mua hàng giảm giá Black Friday là cơ hội cho tin tặc thực hiện tấn công lừa đảo, đòi hỏi người tiêu dùng phải đặc biệt chú ý đến vấn đề an ninh mạng.

'Tiểu Long Nữ' Lý Nhược Đồng trẻ đẹp ở độ tuổi U60, bí quyết được hé lộ

Bên cạnh nhan sắc không tuổi của Lý Nhược Đồng, thù lao tham gia sự kiện của các nghệ sĩ kể trên cũng là vấn đề được nhiều khán giả quan tâm.

Ứng xử với kéo co truyền thống như một loại hình di sản

Một loạt các sự kiện xoay quanh kéo co truyền thống được nhìn nhận như là một loại hình di sản đứng trước những vấn đề về gìn giữ và bảo tồn giữa bối cảnh đương đại đã diễn ra trong hai ngày 17-18.11, tại đền Trấn Vũ (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, TP. Hà Nội).

Tuần lễ Năng lượng Nga 2023: Thực tế Mới của Ngành Năng lượng Toàn cầu

Theo tổ chức Quỹ Roscongress, Diễn đàn Quốc tế 'Tuần lễ Năng lượng Nga'(REW) 2023 sẽ thảo luận về một loạt vấn đề liên quan đến sự chuyển dịch và phát triển của thị trường năng lượng toàn cầu. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Moscow, từ ngày 11/10 đến ngày 13/10.

'Cái ôm ấm áp' nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bạo hành trẻ em

Bắt đầu từ những cái ôm ấm áp - hành động nhỏ nhưng mang đến sự bình yên và chữa lành cho trẻ em, dự án 'Cái ôm ấm áp' tổ chức sự kiện gắn kết gia đình hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức của mọi người về vấn đề bạo hành trẻ em.

Nhà thuốc truyền thống tìm hướng chuyển mình trong thời đại mới

Sự kiện 'Hướng đi nào cho nhà thuốc truyền thống' chia sẻ các vấn đề nhà thuốc quan tâm: bứt phá doanh thu, giữ chân khách hàng cũ và mở rộng, tìm kiếm tệp khách hàng mới.

Nhiều dịch bệnh bùng phát, cần phải đầu tư nguồn lực lâu dài để ứng phó

Nguy cơ dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm trong tương lai ra sao và những giải pháp chiến lược về y tế dự phòng sẽ phải chuẩn bị những gì? Phóng viên Báo CAND đã có cuộc trò chuyện với PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (Bộ Y tế) xung quanh vấn đề này.

Thảo luận giải pháp ứng phó biến đổi khí hậu và cấp nước bền vững

Ngày 28/9/2023, tại Bình Dương, Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) khai mạc Tuần lễ nước Việt Nam (VietNam Water Week) chủ đề 'Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững'. Sự kiện thu hút 15 quốc gia, 30 tổ chức quốc tế tham gia thảo luận, triển lãm các vấn đề nóng bỏng liên quan an ninh nguồn nước và biến đổi khí hậu.

Ukraine và Hội đồng Bảo an sẽ vẫn là vấn đề chính tại Đại hội đồng LHQ

Những vấn đề phức tạp 'trong thời đại leo thang' hiện nay, bao gồm xung đột Nga-Ukraine và cải tổ Hội đồng Bảo an, sẽ được bàn luận tại sự kiện cấp cao của LHQ.

Thủ tướng Nhật Bản sẽ dự hội nghị Liên hợp quốc ở New York

Thủ tướng Kishida dự kiến sẽ có bài phát biểu tại Đại hội đồng, tham dự các sự kiện liên quan đến các vấn đề toàn cầu, bao gồm cả vấn đề giải trừ vũ khí hạt nhân, xung đột Nga-Ukraine.

Lần đầu tiên chung kết World Cup được tổ chức mùa đông và dấu hỏi về một 'trọng tài khí hậu'

Lần đầu tiên giải đấu World Cup sẽ được tổ chức vào tháng 11 và 12 do tình hình nhiệt độ tăng quá cao và những rủi ro nắng nóng do mùa hè khắc nghiệt ở Qatar. Nước chủ nhà Qatar đang hướng đến mùa World Cup đầu tiên đạt trung hòa carbon, các chuyên gia nghiên cứu từ Ngân hàng HSBC cho rằng sự kiện World Cup có thể đóng vai trò như một cẩm nang nói chung cho nhà đầu tư nhằm nhận diện các yếu tố đáng báo động về khí hậu.

Cảnh giác với quảng cáo thuốc không đúng sự thật

Mặc dù Sở VH-TT&DL chỉ cấp phép treo băng rôn với nội dung 'Nhà thuốc Long Châu chuyên thuốc điều trị ung thư theo đơn bệnh viện', nhưng trên thực tế nội dung quảng cáo được treo ở các tuyến đường lại có nội dung khác, đó là 'Chuỗi nhà thuốc chuyên thuốc đặc trị ung thư'. Điều này khiến không ít người bệnh lầm tưởng và tin mua.

350 cá nhân xuất sắc quy tụ ở chương trình sáng tạo công nghệ độc đáo nhất 2022

Nhiều lãnh đạo cấp cao, nhà hoạch định chiến lược và các chuyên gia đầu ngành từ Việt Nam và Đông Nam Á sẽ tham gia Vietnam Innovators Summit trong tháng 11 tới.

To Top