Vận động sáng tác âm nhạc cổ vũ tinh thần phòng, chống dịch

Phó Giáo sư, Tiến sĩ, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa có thư gửi các nhạc sĩ hội viên, vận động các nhạc sĩ sáng tác thêm nhiều tác phẩm âm nhạc ý nghĩa cổ vũ tinh thần phòng, chống dịch Covid-19.

60 ca khúc của 52 tác giả đã được đưa vào Tuyển tập “Niềm tin” đồng hành cùng cả nước chống đại dịch Covid-19.

Trong thư, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân chia sẻ, hiện nay, dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước và đặc biệt là đồng bào ta ở TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố phía nam. Các nhạc sĩ, nghệ sĩ cả nước đang muốn đóng góp tiếng nói âm nhạc của mình chia sẻ với mỗi người dân trong các vùng tâm dịch, cảm thông và động viên các lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến cam go chống đại dịch.

Hội Nhạc sĩ Việt Nam kêu gọi các nhạc sĩ, nghệ sĩ hội viên hãy có trách nhiệm với cộng đồng. “Lúc này âm nhạc cất lên từ trái tim của mỗi người, sẽ là món ăn tinh thần giúp toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch Covid-19”, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam nhấn mạnh.

Theo đó, các nhạc sĩ có sáng tác mới có thể gửi tác phẩm trên khổ giấy A4 về Văn phòng Hội Nhạc sĩ Việt Nam; hoặc gửi bản demo tới địa chỉ email: [email protected]

Trên cơ cở tiếp nhận, Hội Nhạc sĩ Việt Nam sẽ phối hợp Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam và một số đơn vị nghệ thuật tuyển chọn, dàn dựng, thu thanh các tác phẩm chất lượng và đưa tác phẩm đến với công chúng.

Trước đó, vào năm 2020, khi dịch Covid-19 mới xuất hiện, chỉ trong một thời gian ngắn, giới âm nhạc Việt Nam cũng đã có những đóng góp hiệu quả bằng tác phẩm của mình cùng cả nước chống dịch.

Tập ca khúc “Niềm tin” và chương trình Concert online đã được Hội Nhạc sĩ Việt Nam chủ trì thực hiện với sự đón nhận của đông đảo công chúng, qua đó góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, sức mạnh quyết tâm chiến thắng đại dịch.

TRANG ANH

To Top